close

Giá dầu trên thế giới xuống dưới ngưỡng 70 USD

Giá dầu thế giới đã giảm xuống dưới 70 USD/thùng tại thị trường châu Á ngày 7/6 sau khi báo cáo về tình hình việc làm của Mỹ tiếp tục làm nản lòng các nhà đầu tư.

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 7/2010 giảm 1,82 USD xuống còn 69,69 USD/thùng trong phiên giao dịch buổi sáng. Giá dầu thô Brent biển Bắc giao cùng kỳ giảm 1,46 USD xuống còn 70,63 USD/thùng.
Theo các nhà phân tích, việc các thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng 7/6 cũng như báo cáo về tình hình việc làm không mấy sáng sủa của Mỹ đưa ra ngày 4/6 làm giới đầu tư hoài nghi khả năng phục hồi bền vững của nền kinh tế Mỹ, là nguyên nhân đẩy giá dầu tụt dốc.Theo báo cáo này, nền kinh tế Mỹ đã tạo 431.000 việc làm phi nông nghiệp trong tháng Năm, tuy nhiên, phần lớn nhờ chính phủ thuê người làm thời vụ phục vụ công tác điều tra dân số năm 2010.
Những lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính ở Khu vực đồng euro lan sang các nước khác cũng gây ảnh hưởng xấu tới các thị trường dầu và chứng khoán.
Giới phân tích cho rằng trong vài ngày tới, giá dầu có thể giảm xuống dưới 67,90 USD/thùng, mức thấp nhất được ghi nhận hồi tháng Năm vừa qua.

(Theo Vietnamplus)