close

Tập đoàn Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE) và PTSC tìm kiếm cơ hội hợp trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Trước sức ép của biến đổi khí hậu và tác động ô nhiễm môi trường, xu thế chuyển dịch năng lượng đang trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới với các nguồn năng lượng xanh, sạch và sẵn có. Chính vì vậy, điện gió đang được nhiều quốc gia quan tâm đầu tư và phát triển, trong đó có Việt Nam.
Nhận thấy tiềm năng to lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cùng với năng lực, kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất, kho bãi chế tạo, hệ thống cảng phục vụ cho các dự án trong ngành công nghiệp dầu khí, PTSC đã đề xuất và được Petrovietnam chấp thuận, Đại hội đồng cổ đông thông qua chức năng đầu tư, phát triển điện gió. Đây sẽ là tiền đề để PTSC mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực offshore thế mạnh của mình. Theo đó, một số đơn vị thành viên của PTSC như PTSC M&C đã tham gia xây dựng trạm biến áp ngoài khơi thuộc dự án Hai Long 2&3 tại vùng biển Đài Loan; PTSC G&S cung cấp các dịch vụ khảo sát, POS và PV Shipyard cung cấp các dịch vụ vận chuyển, lắp đặt cho các dự án điện gió ở Việt Nam; hay như PTSC Marine đang cung cấp hai tàu PTSC Bến Tre và PTSC Trà Vinh để phục vụ công tác vận chuyển nhân sự cho khách hàng Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE) phục vụ dự án điện gió ngoài khơi miền Tây Nam Bộ.  


Ngày 18/3/2022, Tập đoàn Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE) đã có buổi làm việc với PTSC Marine tại văn phòng Công ty để tìm hiểu và mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai. SGRE là tập đoàn lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo có trụ sở tại Tây Ban Nha, đang đầu tư kinh doanh tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại buổi làm việc, ông Yoshiki Haraguchi – Đại diện phái đoàn SGRE đã dành những lời cảm ơn cho PTSC Marine vì những nỗ lực trong việc duy trì sự an toàn, ổn định đối với dịch vụ cung cấp tàu và vận chuyển nhân sự trong bối cảnh dịch bệnh Covid còn diễn biến phức tạp cũng như gặp phải nhiều khó khăn do khoảng cách địa lý, thời tiết khắc nghiệt... Được biết, SGRE có kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Việc tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư tại Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển của SGRE tại khu vực Đông Nam Á – nơi được đánh giá có tiềm năng to lớn về năng lượng gió. Điều này đem đến cơ hội lớn không chỉ cho PTSC Marine mà còn cả Tổng công ty PTSC. Ông Lê Chiến Thắng – Giám đốc PTSC Marine cho biết, qua việc cung cấp tàu phục vụ cho khách hàng, PTSC Marine đã khẳng định được chất lượng, dịch vụ của mình. Với kinh nghiệm 30 năm quản lý tàu cùng với việc sở hữu nguồn lực thuyền viên giàu kinh nghiệm, PTSC Marine hoàn toàn tự tin đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Hai bên mong muốn mở rộng hợp tác hơn nữa trong tương lai. 


Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Vũng Tàu, với vai trò đầu mối, PTSC Marine đã giới thiệu phái đoàn SGRE đến tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác với các công ty như PTSC M&C, PV Shipyard, PTSC Supply Base là những đơn vị thành viên của Tổng công ty PTSC, với đầy đủ nguồn lực, cơ sở hạ tầng, bến bãi, trang thiết bị… hoàn toàn có khả năng tham gia vào lĩnh vực điện gió trong thời gian tới. Sau chuyến làm việc và khảo sát hiện trường, ông Yoshiki Haraguchi – Đại diện phái đoàn SGRE cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và đánh giá cao năng lực của các đơn vị thành viên PTSC. Hai bên thống nhất kế hoạch làm việc với Tổng công ty PTSC để tìm hiểu sâu hơn nữa về tiềm năng hợp tác của mỗi bên trong thời gian tới.

Trần Ngọc Choan- PTSC Marine