close

PTSC – Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong 9 tháng đầu năm 2015

Ngày 19/10/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng & sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 3 tháng cuối năm 2015 của Đảng bộ.

Đồng chí Thái Quốc Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty chủ trì hội nghị; đồng chí Phan Thanh Tùng, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty và đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty tham gia điều hành hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị gồm các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng ban Kiểm soát, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng các đoàn thể chính trị – xã hội, Trưởng các Ban/Văn phòng Tổng Giám đốc Tổng công ty, Bí thư các Chi/Đảng bộ cơ sở trực thuộc và người đại diện của Tổng công ty giữ chức Chủ tịch, Giám đốc các đơn vị thành viên/trực thuộc.

Theo báo cáo của Đảng ủy Tổng công ty, trong 9 tháng đầu năm 2015, tình hình thế giới đang diễn biến rất phức tạp, kinh tế thế giới phục hồi chậm; xung đột tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi như Đông Âu, Trung Đông và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tranh giành ảnh hưởng giữa các nước lớn trong khu vực, tranh chấp chủ quyền biển đảo; tình hình Biển Đông tiềm ẩn nguy cơ ngày càng phức tạp trước việc Trung Quốc cải tạo quy mô lớn một số đảo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tình hình giá dầu thế giới xuống mức thấp và biến động khó lường làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn nói chung và Tổng công ty nói riêng. Năm 2015 cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cũng là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành.

Đảng ủy, Tập thể lãnh đạo Tổng công ty đã khắc phục những khó khăn thách thức, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ quản lý, điều hành, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc và toàn diện kế hoạch được giao, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn. Trên cơ sở kế hoạch SXKD năm 2015 đã được Tập đoàn chấp thuận, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ  Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động SXKD, duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu chuyên dụng, dịch vụ FSO/FPSO, dịch vụ cơ khí dầu khí, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, dịch vụ khảo sát địa chấn địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm bằng ROV… cho các công ty và nhà thầu dầu khí. Doanh thu hợp nhất ước thực hiện 9 tháng đầu năm 2015 của toàn Tổng công ty đạt 19.496 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch 9 tháng đầu năm 2015, bằng 72% kế hoạch năm, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 1.500 tỷ đồng, đạt 175% kế hoạch 9 tháng đầu năm 2015, bằng 115% kế hoạch năm, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.

Việc quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Tập đoàn được Đảng bộ Tổng công ty PTSC thực hiện nghiêm túc kịp thời gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực tham gia ý kiến phát biểu đóng góp vào những kết quả đã đạt được và nêu ra những khó khăn và giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2015.


Kết luận hội nghị, đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã đánh giá những kết quả Đảng bộ đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2015 và đề ra những giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch 3 tháng cuối năm 2015, trong đó phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận; thực hiện công tác tái cấu trúc, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, các giải pháp về quản lý, quản trị rủi ro; triển khai thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTSC lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 trong toàn Đảng bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; lãnh đạo các đoàn thể chính trị – xã hội triển khai tốt chương trình đề ra trong năm 2015.

Nguyễn Hữu Tuấn