close

Lễ ký hợp đồng EPC Xây dựng tổ hợp Nhà máy Amoniac NH3 (mở rộng) – Nhà máy NPK Phú Mỹ

Sáng ngày 07/06/2015, tại Hội trường tầng 19, trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng EPC xây dựng Tổ hợp Nhà máy Amoniac NH3 (mở rộng) – Nhà máy NPK Phú Mỹ giữa chủ đầu tư là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng các Nhà thầu: Tập đoàn Technip, ThyssenKrupp Industrial Solutions (TKIS) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng của PTSC trong việc thực hiện chiến lược đẩy mạnh dịch vụ, các dự án công nghiệp. Với việc được trao thầu và quyết tâm thực hiện thành công các Hợp đồng này, PTSC đã góp phần trực tiếp hỗ trợ PVFCCo trong việc mở rộng đầu tư, sản xuất các sản phẩm phân bón, hóa chất.

Buổi lễ được hân hạnh được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đại diện chủ đầu tư PVFCCo và lãnh đạo cao cấp của các nhà thầu, nhà bản quyền công nghệ, đại diện đối tác, cổ đông lớn và nhiều đại diện các hãng thông tấn báo chí trên cả nước.

Trong buổi lễ, có 02 gói thầu được ký kết là Gói thầu EPC – Tổng thầu thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử – Phần xưởng NH3 mở rộng: ký giữa PVFCCo và Liên danh Nhà thầu Technip và PTSC; và Gói thầu EPC – Tổng thầu thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử – Nhà máy sản xuất NPK công nghệ hóa học: ký giữa PVFCCo và Liên danh Nhà thầu TKIS và PTSC.

Gói thầu EPC – Tổng thầu thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử – Phần xưởng NH3 mở rộng với vốn đầu tư là 2.876,3 tỷ VNĐ, gói thầu này do Liên danh Nhà thầu Technip và PTSC thực hiện trong vòng 26 tháng, dự kiến vận hành thương mại vào tháng 7/2017. Phần xưởng NH3 mở rộng là dự án sử dụng công nghệ hiện đại nhất của nhà bản quyền Haldor Topsoe (Đan Mạch) nhằm nâng công suất phân xưởng NH3 hiện hữu tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ thêm 90 nghìn tấn/năm, nhằm đáp ứng nguyên liệu cho nhà máy NPK Phú Mỹ và cung cấp NH3 cho các khách hàng.

Gói thầu EPC – Tổng thầu thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử – Nhà máy sản xuất NPK công nghệ hóa học với vốn đầu tư 2.110,9 tỷ VNĐ, gói thầu này do Liên danh PTSC và TKIS thực hiện trong vòng 26 tháng và dự kiến từ tháng 7/2017, sản phẩm NPK Phú Mỹ với chất lượng cao sẽ được cung cấp ra thị trường. Nhà máy sản xuất phân bón NPK Phú Mỹ là nhà máy sản xuất NPK công nghệ hóa học có công suất 250.000 tấn/năm và là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hóa học – công nghệ sản xuất NPK hiện đại nhất hiện nay của nhà bản quyền Incro SA (Tây Ban Nha).

Tại buổi lễ, với tư cách đại diện nhà thầu thực hiện cả hai hợp đồng nêu trên, Ông Phan Thanh Tùng – Tổng Giám đốc PTSC đã có bài phát biểu nhấn mạnh những nỗ lực trong từng bước đi của PTSC dưới sự chỉ đạo, quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc mở rộng phát triển thị phần cung cấp dịch vụ, các dự án công nghiệp. PTSC đã thắng thầu quốc tế các dự án này, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà thầu có công nghệ cao, có kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh cao trên thế giới. Và thành quả của những nỗ lực đó là sự tin tưởng hợp tác của hai đối tác Technip và TKIS cũng như sự tín nhiệm trao thầu của Chủ đầu tư PVFCCo..

Để ghi nhớ và đánh dấu cho việc ký kết Hợp đồng cũng như kỳ vọng cho việc thực hiện dự án thành công, chủ đầu tư PVFCCo đã trân trọng tặng cho các Nhà bản quyền và Nhà thầu các món quà là những con ngựa chiến thắng – sản phẩm sứ tinh xảo được thực hiện bởi các những người thợ thủ công khéo léo của Việt nam. Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan của chủ đầu tư, các nhà thầu cũng như toàn bộ khách mời tham gia buổi lễ. Sự thành công của buổi lễ cũng như việc ký kết các gói thầu nói trên khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp cũng như uy tín và năng lực của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) với các đối tác/khách hàng trong và ngoài nước.