close

Lãnh đạo Tổng công ty thăm tàu Amadeus và Bình Minh 02

Vừa qua, đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Viêt Nam (Tổng công ty DVKT), Ông Phan Thanh Tùng – Tổng Giám đốc và Ông Nguyễn Văn Dân – Chủ tịch Công đoàn đã tới thăm, động viên tập thể thuyền viên, kỹ thuật viên làm việc trên tàu khảo sát địa chấn 3D Amadeus và tàu Bình Minh 02 do Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý (PTSC CGGV), liên doanh giữa Tổng công ty DVKT và Công ty CGG Veritas Services Holding B.V quản lý và sở hữu.

Tàu 3D Amadeus và Bình Minh 02 đã được PTSC CGGV khai thác thực hiện thành công nhiều dự án, khảo sát, thu nổ địa chấn cho các khách hàng trong và ngoài nước. Cả hai tàu này đều có khả năng cung cấp các dịch vụ khảo sát chất lượng cao ở nhiều vùng biển khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh vô cùng khó khăn như hiện nay, sự suy giảm giá dầu đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty DVKT, đặc biệt là dịch vụ khảo sát công trình ngầm.

Tại buổi gặp, Tổng Giám đốc Phan Thanh Tùng đã đánh giá cao tinh thần lao động trách nhiệm của đội ngũ thuyền viên, kỹ thuật viên trong quá trình vận hành, quản lý, khai thác tàu những năm qua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ khảo sát vùng tài nguyên ngoài khơi và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời chia sẻ nhưng khó khăn, áp lực lớn của Tổng công ty đang phải gánh chịu do hệ lụy của việc sụt giảm giá dầu, bên cạnh đó, kêu gọi tập thể thuyền viên và kỹ thuật viên thấu hiểu, đồng tâm hiệp lực, chung sức, chung lòng cùng Ban Lãnh đạo và Người lao động Tổng công ty DVKT tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Cũng trong buổi gặp mặt, Ông Nguyễn Văn Dân – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã khẳng định Công đoàn Tổng công ty luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chế độ chính sách đối với người lao động đặc biệt là người lao động làm việc trên các phương tiện nổi, tàu chuyên dụng.

Thay mặt toàn thể đội ngũ thuyền viên và kỹ thuật viên, thuyền trưởng tàu Bình Minh 02 và Amadeus xúc động bày tỏ sự phấn khởi, cảm ơn sự động viên, quan tâm sâu sắc kịp thời của Ban Lãnh đạo và Tổng Giám đốc Tổng công ty DVKT.


Trước khi lên đường thực hiện dự án khảo sát địa chấn 2D tại Philipin trong thời gian 4 tháng, Ông Nguyễn Thuấn – Thuyền trưởng tàu Bình Minh 02 cam kết với Lãnh đạo Tổng công ty sẽ luôn giữ vững tinh thần, sẵn sàng chia sẻ, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp để hoàn thành tốt công việc được giao trong thời gian tàu hoạt động tại nước ngoài.

Trong giai đoạn sắp tới vẫn còn nhiều khó khăn và trở ngại với Tổng công ty DVKT nói chung và dịch vụ khảo sát công trình ngầm nói riêng, song với tình cảm và sự quan tâm chăm lo đời sống Người lao động của Ban Lãnh đạo Tổng công ty cùng sức mạnh đoàn kết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt quan khó khăn của toàn thể Người lao động sẽ là động lực, sức mạnh để Tổng công ty DVKT vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành kế hoạch được giao.

Lê Anh Thư – Vũ Hải Nam