close

Đoàn thanh niên PTSC M&C và chuỗi hoạt động hè bổ ich cho con CBNV Công ty

Ngày 30/7/2023, Đoàn thanh niên Công ty PTSC M&C đã tổ chức bế mạc chuỗi hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng là con em CBCNV Công ty PTSC M&C.
Trải qua gần 02 tháng triển khai với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn như hướng dẫn kỹ thuật đá bóng, sinh hoạt chuyên đề kỹ năng sống, các hoạt động quyên góp từ thiện và các sân chơi đội nhóm bổ ích, các em thiếu niên nhi đồng đã thực sự được trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ với nhiều niềm vui.


Hoạt động tập luyện bóng đá vào mỗi dịp hè luôn thu hút đông đảo các em nhỏ sau một năm học phấn đấu nỗ lực. Đến nơi đây, bên cạnh việc được chơi cùng quả banh, các em còn có khoảng không gian rộng lớn, thỏa thích chạy nhảy, vui đùa với các bạn cùng tiếng cười trong sáng và giòn tan. Qua hơn 30 buổi tập luyện với sự hướng dẫn của các anh chị thanh niên PTSC M&C, các bạn nhỏ đã trở nên dạn dĩ, quen than hơn với nhau và dường như đã trưởng thành lên rất nhiều.
Xen kẽ với các buổi tập luyện bóng đá, vào cuối tuần các bạn còn được trải nghiệm những buổi sinh hoạt chuyên đề rất thiết thực về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các cô, chú công an.
Nhưng có lẽ, Lễ tổng kết hè vẫn là hoạt động được các bạn nhỏ trông mong nhất bởi nó không chỉ đơn thuần là một chuyến dã ngoại, nó còn là một buổi gặp mặt đông đủ các bạn bè để cùng nhau thỏa sức vui đùa đúng với lứa tuổi trước khi khép lại một mùa hè tươi đẹp, sôi động để sẵn sàng bước vào năm học mới. Buổi tổng kết ý nghĩa hơn với hoạt động đến thăm viếng Đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu, cùng dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).


Tiếp nối chương trình, Đoàn đến thăm, giao lưu và tặng quà cho các em học sinh vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc tại xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong chương trình “PTSC M&C – Kết nối & Sẻ chia”. 100 bạn học sinh đã được nhận những phần quà do chính phụ huynh và các em nhỏ là con em CBCNV Công ty quyên góp ủng hộ, mỗi phần quà gồm 1 thùng sữa, 10 cuốn tập, 1 cặp sách đi học với tổng trị giá 65 triệu đồng. Đây là một món quà đầy ý nghĩa với các em để chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới. Thông qua hoạt động này, mỗi bạn nhỏ đã gieo trong tâm hồn mình một hạt giống về sự sẻ chia và trách nhiệm kết nối để yêu thương những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong xã hội. Cũng trong dịp này, UBND xã Láng Lớn đã gửi hoa và thư cảm ơn, tri ân những tình cảm của Đoàn thanh niên PTSC M&C và toàn thể cán bộ nhân viên Công ty cùng gia đình.
Hoạt động cuối trong buổi tổng kết cũng chính là lúc các em được thỏa sức đắm mình vào thiên nhiên mang âm hưởng văn hóa Tây Nguyên, được thử thách với những trò chơi đội nhóm vui nhộn, được trải nghiệm vườn trái cây sum xuê để rồi vỡ òa với niềm vui chiến thắng bằng tinh thần làm việc nhóm đoàn kết, yêu thương nhau.


Một mùa hè sôi động với thật nhiều hoạt động tươi vui, bổ ích và ý nghĩa đã chính thức khép lại. Các bạn nhỏ đã trao cho nhau nhiều tình cảm hồn nhiên, sự lưu luyến, động viên nhau cố gắng học tốt trong năm học mới và không quên gửi đến anh chị đoàn viên thanh niên PTSC M&C những lời cảm ơn rất dễ thương. Đối với chúng tôi đây là món quà rất đáng yêu và chúng tôi biết rằng vai trò trách nhiệm của mình sẽ cần tiếp tục phát huy hơn nữa vì thế hệ tương lai kế cận mình ./.

Dương Hồng Thái