close

Đại hội Đoàn TNCS HCM Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ lần II, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Hòa trong không khí của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích trong học tập, lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ngày 24/03/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2019.

Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Đỗ Huy Thế – UVBCH Đảng bộ, Phó Bí Thư Đoàn Tổng Công ty CP DVKT và đồng chí Vũ Hữu An – Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng Công ty CP DVKT Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC Đình Vũ đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Chi hội CCB, Ban nữ công và Trưởng các Bộ phận trực thuộc cùng toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên của Đơn vị.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà –Bí thư Đoàn Cơ sở khóa I đã trình bày trước Đại hội Dự thảo báo cáo tổng kết công tác hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở PTSC Đình Vũ nhiệm kỳ 2012-2017 với những thành tích đạt được, những tồn tại yếu kém cần khắc phục của Đoàn cũng như đưa ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ 2017-2019.

DV1

Qua gần 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Đoàn thanh niên PTSC Đình Vũ có tổng số lượng đoàn viên thanh niên là 101/243 CBCNV  = 41,56% tổng số CBCNV, Đoàn viên nữ là 23/101 ĐV = 23,8%; có 14 Đảng viên đang sinh hoạt Đoàn =13,86%; trong đó: trình độ Thạc sỹ: 01 đoàn viên; trình độ Đại học – Cao đẳng: 40 đoàn viên, trung cấp nghiệp vụ kỹ thuật: 60 đoàn viên. Có đồng chí giữ vị trí cán bộ chủ chốt của Công ty, có đồng chí là chuyên viên văn phòng, là công nhân sản xuất trực tiếp… nhưng tất cả đều đang tham gia trực tiếp vào công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ của đơn vị. Họ đều là những đoàn viên lao động hăng say trong công việc, sáng tạo trong lao động, không ngừng học hỏi, luôn tự nâng cao trình độ ở mọi điều kiện để đáp ứng nhiệm vụ được giao. Xác định rõ vai trò, vị trí, chức năng nhiệm vụ của tổ chức đoàn, khẳng định niềm tin và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc đổi mới và dựng xây quê hương đất nước, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đoàn Tổng Công ty CP DVKT và Đảng uỷ công ty, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Nữ công… các phòng ban/Đơn vị chuyên môn, với sự cố gắng nỗ lực của BCH Đoàn, BCH các Chi đoàn đã chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện đạt được một số kết quả đáng tự hào và phấn khởi trong nhiệm kỳ vừa qua, thể hiện ở các thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn thể như sau:

– Trong công tác chuyên môn: năm 2012 có 30 ĐVTN đạt Danh hiệu LĐTT và 08 Chiến sỹ TĐCS;  năm 2013 có 32 ĐVTN đạt Danh hiệu LĐTT và 19 Chiến sỹ TĐCS;  năm 2014 có 72 ĐVTN đạt Danh hiệu LĐTT và 03 Chiến sỹ TĐCS; năm 2015 có 67 ĐVTN đạt Danh hiệu LĐTT và 05 Chiến sỹ TĐCS; năm 2016 có 67 ĐVTN đạt Danh hiệu LĐTT và 02 Chiến sỹ TĐCS.

– Trong công tác đoàn thể: năm 2102 có 03 Tập thể và 05 cá nhân; năm 2013 có 03 Tập thể và 05 cá nhân; năm 2014 có 04 và 10 cá nhân; năm 2015 có 02 Tập thể và 05 cá nhân; năm 2016 có 03 và 08 cá nhân đã được Đoàn PVN và Đoàn Tổng Công ty CP DVKT khen tặng.

Tại Đại hội đã có nhiều bản tham luận đóng góp ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo và xây dựng phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới từ các bạn Đoàn viên đại diện cho các Chi đoàn Giao nhận, Chi đoàn Bốc xếp….như “Phối hợp nâng cấp phần mềm Quản lý Container, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng”; “Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ – thể dục – thể thao trong thanh niên”…

DV2

Đại hội cũng lắng nghe và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hữu An – Ủy viên BCH Đảng Ủy Tổng Công ty CP DVKT /Bí thư Đảng Ủy/Chủ tịch HĐQT Công ty và đồng chí Đỗ Huy Thế – Phó Bí thư Đoàn TN Tổng Công ty CP DVKT.

Với cương vị là đại diện Cấp Ủy, Đoàn Cấp trên và đặc biệt đã trải qua thời tuổi trẻ hăng say với công tác đoàn, xông pha trong công việc chuyên môn, các đồng chí đã đem những tâm huyết đóng góp bổ sung vào bản Dự thảo báo cáo tổng kết của Đoàn cơ sở.

Các ý kiến tập trung về phương hướng và nhiệm vụ của Công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2019 nhất là xây dựng các chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể cho công tác đoàn và phong trào thanh niên theo từng tháng/qúy/năm để triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng hành với các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của Đơn vị. Tổ chức sinh hoạt Đoàn phải là một ngôi nhà chung  thực sự, tạo sự đoàn kết tập thể, khích lệ từng đoàn viên thanh niên nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện bản thân để  hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội được giao. Bên cạnh đó, BCH Đoàn TN Công ty phải thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu với Cấp Ủy, Chính quyền đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ về công tác chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đoàn thanh niên PTSC Đình Vũ nhiệm kỳ 2017-2019 với 07 đồng chí là các đồng chí đoàn viên có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Đoàn, có năng lực chuyên môn, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể và đặc biệt có nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội cũng đã bầu ra Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TN Tổng Công ty CP DVKT Khóa III, nhiệm kỳ 2017-2012 gồm 05 đồng chí với trọng trách tham gia đóng góp ý kiến xây dựng công tác thanh niên toàn Tổng công ty đồng thời đem những tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ PTSC Đình Vũ báo cáo với Đại hội để có phương hướng đẩy mạnh hoạt động đoàn PTSC Đình Vũ trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm, Đại hội Đoàn TNCS HCM Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ Khóa II, nhiệm kỳ 2017-2019 đã thành công tốt đẹp, đem đến một luồng gió mới cho tất cả các đoàn viên thanh niên trong công ty. Nghị quyết của Đại hội là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn bộ đoàn viên thanh niên PTSC Đình Vũ trong thời kỳ mới. Đại hội thành công hứa hẹn sẽ mở ra trang mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đơn vị trong giai đoạn tiếp theo.