close

Đoàn thanh niên PTSC Marnie phối hợp tổ chức hội thị vẽ tranh thiếu nhi

Hưởng ứng Chương trình Hành động Xanh và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, đồng thời tạo sân chơi kết nối con em người lao động Chi nhánh Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine), sáng 25/6/2023, tại Hội trường Trung tâm văn hóa Phường 9, thành phố Vũng Tàu, Đoàn thanh niên PTSC Marine đã phối hợp cùng Ban chỉ huy hè, Đoàn thanh niên Phường 9 tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Thế giới quanh em – Vì môi trường tương lai”. Nội dung cuộc thi xoay quanh các chủ điểm bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa. 


Đây là cuộc thi dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15, những bức vẽ của các em thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về thực trạng môi trường hiện nay, đặc biệt là đối với rác thải nhựa cũng như những mơ ước, hành động thiết thực để có môi trường xanh - sạch - đẹp hơn.
Cuộc thi nhận được gần 30 bức tranh dự thi đã được hội đồng chấm điểm là các cô giáo mỹ thuật trên địa bàn Thành phố đánh giá cao, không chỉ về khả năng sáng tạo nghệ thuật hội họa mà còn truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa về môi trường.
Bên cạnh chương trình vẽ tranh, các em thiếu nhi còn được cung cấp nhiều kiến thức có giá trị về vấn đề môi trường, cảnh báo về thực trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường thông qua banner tuyên truyền và các trò chơi sôi động. 


Đến với buổi khai mạc hội thi, Bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND Phường 9, Trưởng ban chỉ huy hè và bà Nguyễn Thị Trà - Phó Chủ tịch Hội đồng đội Thành phố Vũng Tàu đều cùng quan điểm rằng trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa, cuộc thi là một sự kiện hữu ích, tạo nguồn cảm hứng để thiếu niên, nhi đồng có ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Nhận thức được việc giữ gìn hành tinh xanh – sạch – đẹp không chỉ là nhiệm vụ của thế hệ hôm nay, Đoàn thanh niên PTSC Marine mong muốn thông qua những chương trình thiết thực này giúp lớp mầm non của đất nước, trụ cột nước nhà tương lai có nhận thức về ô nhiễm môi trường và có những hành động thực tế hơn để cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 2 giải ba và 03 giải khuyến khích đến các tác phẩm xuất sắc nhất.

Hồ Minh Nguyệt