close

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và PTSC: Kết nối chuỗi cung ứng vật tư sản xuất cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi

 Chiều 7/8, tại TP Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị Kết nối chuỗi cung ứng vật tư sản xuất cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức. Tham dự có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo PTSC; các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp sản xuất thép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị, ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC đã trình bày sơ lược tổng quan về PTSC và các lĩnh vực PTSC đang hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) ngoài khơi, PTSC tham gia với vai trò nhà đầu tư phát triển dự án, cũng như là nhà thầu cung cấp dịch vụ. Vừa qua, PTSC đã ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi cho 01 dự án tại Đài Loan (Trung Quốc) với 33 chân đế điện gió ngoài khơi với nhu cầu sử dụng thép lên tới khoảng 65 nghìn tấn.

Ông Lê Mạnh Cường trình bày về kết nối chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo ngoài khơi của PTSC

Đây là hợp đồng xuất khẩu có giá trị lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, từ đây cũng cho thấy PTSC có năng lực cạnh tranh quốc tế để sản xuất, xuất khẩu, tạo cơ sở hạ tầng cần thiết cho phát triển năng lượng gió ngoài khơi, góp phần hình thành bước đầu chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam. Để làm được điều này cần một chuỗi, mà PTSC là một mắt xích để cùng với các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một trung tâm cung ứng dịch vụ thực hiện các dự án năng lượng tái tạo không chỉ trong trong khu vực mà còn trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ khẳng định, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều doanh nghiệp sản xuất thép với quy mô lớn, có chất lượng cao và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng. Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cho các khách hàng trong và ngoài nước, PTSC sẽ ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ; qua đó, tăng cường kết nối, đồng hành phát triển giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, hình thành liên kết sản xuất tạo ra chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Thọ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các đơn vị có liên quan đến dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi của PTSC và các doanh nghiệp thép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, tạo sự kết nối giữa các đơn vị với nhau. Nhằm mục đích tăng cường hợp tác, thúc đẩy đầu tư, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại Hội nghị theo ủy quyền của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh và PTSC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trao đổi sôi nổi tại hội nghị

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng giám đốc PTSC và ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường khẳng định, với việc hỗ trợ và tạo điều kiện của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho PTSC trong việc đầu tư, xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao năng lực cạnh tranh để thực hiện các dự án dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi, PTSC cam kết sẽ cùng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ cung ứng về năng lượng tái tạo ngoài khơi cho Việt Nam và khu vực, phù hợp với định hướng trong Quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt.

Theo petrotimes.vn