close

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC

Ngày 16/4, tại TP HCM, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) về kết quả SXKD quý 1 và định hướng nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2021.

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam còn có các Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Văn Mậu và lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PTSC có ông Phan Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT; ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc, cùng các lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Toàn cảnh buổi làm việc

 Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc

Báo cáo kết quả SXKD quý 1/2021, lãnh đạo PTSC cho biết, trong quý 1, PTSC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, với doanh thu hợp nhất ước đạt 2.816 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch; lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 160 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch quý 1. Các lĩnh vực dịch vụ chính của Tổng công ty tiếp tục được duy trì ổn định, đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 8.000 người lao động.

 Chủ tịch HĐQT PTSC Phan Thanh Tùng phát biểu

Trong các quý còn lại của năm 2021, PTSC tiếp tục nỗ lực tập trung tối đa các nguồn lực nhằm đẩy mạnh và phát triển hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín, đáp ứng yêu cầu của các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước; Tích cực mở rộng thị trường; Tối ưu hóa nguồn lực và xây dựng các giải pháp dịch vụ theo chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ của mình để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cốt lõi có lợi thế cạnh tranh riêng của PTSC cho các khách hàng.

Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường báo cáo tại buổi làm việc 

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động SXKD luôn được đặt lên hàng đầu, PTSC sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai công tác tái cơ cấu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển; tăng cường công tác quản trị, tiết kiệm chi phí;…; chủ động nghiên cứu, đánh giá tình hình và đưa ra các giải pháp để ứng phó kịp thời với tác động kép của đại dịch Covid – 19 và suy giảm giá dầu.

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động SXKD, PTSC cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị để lãnh đạo Petrovietnam có định hướng, hỗ trợ tháo gỡ.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã phân tích, đánh giá kết quả SXKD của PTSC trong quý 1, đồng thời định hướng và phân công phối hợp giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc cụ thể của đơn vị. Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, những kết quả đạt được và đóng góp quan trọng của PTSC trong chuỗi giá trị chung của Tập đoàn.

Để phát huy hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, PTSC cần tiếp tục tập trung nghiên cứu, tái cấu trúc mô hình Tổng công ty; thường xuyên nghiên cứu, đánh giá thị trường để tận dụng cơ hội cũng như định hướng cho hoạt động SXKD; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; định hướng rõ chiến lược và kế hoạch đầu tư phát triển cụ thể;… Tập đoàn đang rà soát, lựa chọn những sản phẩm dịch vụ chủ lực để tập trung phát triển; đồng thời rà soát thực hiện chuỗi giá trị, nhằm phát huy hiệu quả thật sự. Đây là những việc làm hỗ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ của Tập đoàn, trong đó PTSC là một trong những đơn vị thành viên chủ lực.