close

Tổng công ty PTSC và trường Đại học Hàng hải Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác

Ngày 06/9/2023 tại thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty PTSC và trường Đại học Hàng hải Việt Nam (ĐHHH).  Tham dự Lễ ký kết, về phía Tổng công ty PTSC có ông Phan Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc, ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc và đại diện các Ban chức năng Tổng công ty, các Đơn vị thành viên; về phía trường ĐHHH có PGS.TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng và đại diện các Phòng chức năng của Trường.


Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên từ năm 2023 đến năm 2026 tập trung vào lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trên cơ sở nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, vì sự phát triển của các bên. Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phan Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT PTSC đánh giá cao việc hợp tác truyền thống và tin tưởng với thế mạnh rất tương đồng trong lĩnh vực hàng hải, việc hợp tác giữa PTSC và ĐHHH chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên.


Cũng trong buổi lễ, ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC đã nhấn mạnh, ngoài việc hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, PTSC sẽ tổ chức nhiều khóa đào tạo, các buổi hội thảo về lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi nên rất cần sự tham gia hỗ trợ về mặt lý thuyết, học thuật của đội ngũ giảng viên Trường ĐHHH. Bên cạnh đó, những tư vấn khoa học của Trường ĐHHH sẽ góp phần hỗ trợ PTSC giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có chiến lược và hiệu quả.
Ông Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng ĐHHH cũng đã giới thiệu về công tác đào tạo, hợp tác quốc tế và năng lực của trường đồng thời khẳng định việc hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ thành công. Ông Dương cũng mong muốn sau khi ký kết Thỏa thuận hợp tác, các công việc sẽ được triển khai ngay trong đầu năm học 2023 – 2024 để các sinh viên của trường có cơ hội được tiếp cận nhanh chóng chương trình hỗ trợ tài chính của PTSC.


Trường ĐHHH là cơ sở đào tạo hàng đầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế biển của đất nước. Đặc biệt, trường ĐHHH đã được Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng trường là trường trọng điểm Quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển theo Nghị quyết 30-NQ/TW ngày 23/11/2022.


Trước đó, đoàn công tác ĐHHH đã đi thăm cụm căn cứ cảng PTSC, xưởng sơn và bãi chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi tại thành phố Vũng Tàu. Đoàn công tác rất ấn tượng về cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị máy móc, các sản phẩm cơ khí, các công trình/dự án mà PTSC đang triển khai thực hiện, xuất khẩu cho các khách hàng quốc tế.


Tin: Trần Tuấn Khanh - Ảnh: Ngô Quang Minh-Nguyễn Huy Hoàng