close

Tổng công ty PTSC ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 20/10/2023 tại thành phố Vũng Tàu đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST).  Tham dự buổi lễ, về phía Tổng công ty PTSC có ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc, ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng và các đơn vị thành viên của Tổng công ty; về phía Đại học Bách khoa Hà Nội có PGS. TS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học; PGS. TS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng Trường Cơ khí, PGS. TS. Nguyễn Quang Địch – Viện trưởng Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động cùng đại diện các Ban, Nhóm chuyên môn.



Ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc PTSC và PGS. TS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội ký Thỏa thuận hợp tác

Nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào hai lĩnh vực chính là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên cơ sở nguyên tắc hợp tác được cam kết là hiệu quả, đôi bên cùng có lợi, vì sự phát triển của các bên, phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, thế mạnh, định hướng và chiến lược phát triển của mỗi bên. Tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC đã giới thiệu về chuỗi dịch vụ mà PTSC đang thực hiện trong ngành dầu khí và đặc biệt là hướng đến phát triển các dự án về năng lượng tái tạo ngoài khơi. Ông Lê Mạnh Cường tin rằng, sự kiện ký kết giữa Tổng công ty PTSC và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tạo ra một cơ hội mới, bước phát triển mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, qua đó tạo ra những bước tiến trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đặc biệt là chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho các dự án của PTSC trong thời gian tới.
Cũng trong buổi lễ, ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc PTSC đã nhấn mạnh việc hợp tác lần này sẽ tạo điều kiện phát huy thế mạnh của cả hai bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, đội ngũ, dịch vụ; ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo, sản xuất kinh doanh, củng cố và tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực cốt lõi của mỗi bên. Tổng công ty PTSC sẽ luôn đồng hành cùng với nhà trường, định hướng nghề nghiệp cho các em sinh viên, mở ra các cơ hội việc làm cho các em, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các nội dung hợp tác. PGS. TS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá cao việc hợp tác và tin tưởng rằng với thế mạnh của hai bên, việc hợp tác sẽ đạt được nhiều thành công tốt đẹp. Phía nhà trường đánh giá đây là chương trình hợp tác rất có ý nghĩa, các em sinh viên không chỉ được hỗ trợ tài chính mà còn có cơ hội được thực tập tại các đơn vị, chi nhánh của Tổng công ty PTSC, qua đó được học hỏi, tiếp cận với công việc thực tế, có một tâm thế chủ động, sẵn sàng cho công việc mới ngay khi tốt nghiệp.


PTSC và HUST tặng quà lưu niệm

Sau lễ ký kết, đoàn đã đi thăm cụm căn cứ cảng PTSC, xưởng sơn và bãi chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi tại thành phố Vũng Tàu. Tại đây, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Cường đã giới thiệu về cơ sở hạ tầng, các công trình/dự án trọng điểm mà PTSC đang triển khai thực hiện và định hướng phát triển của PTSC trong thời gian tới. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã khép lại chương trình ký kết hợp tác của Tổng công ty PTSC với 9 trường đại học lớn trong cả nước.  Theo đó, Tổng công ty PTSC và các Đơn vị thành viên sẽ phối hợp với các trường tiến hành tuyển chọn, phỏng vấn các em sinh viên phù hợp với các tiêu chí của PTSC để thực hiện chương trình hỗ trợ tài chính, thực tập cũng như các chương trình định hướng nghề nghiệp cho các em sinh viên.


Trịnh Thị Lý