close

PV Shipyard đón tàu Pacific Harmony chở các thiết bị điện gió (WTG) gần bờ lớn nhất Việt Nam

Được tổ chức BVG Associates là thành viên của Ngân hàng Thế giới  World Bank đánh giá là một trong những đơn vị có cơ sở hạ tầng phù hợp nhất cho công tác logistics cho các dự án điện gió tại Việt Nam, với hệ thống 8 cảng biển nước sâu trải dài từ bắc tới nam dọc bờ biển Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đang tích cự tham gia phát triển các dự án điện gió không chỉ trong nước, mà còn vươn ra nước ngoài.

Với cảng nước sâu -10.2m, bãi thi công và lưu chứa hàng hóa rộng 400.000 m2 cùng các thiết bị siêu trường siêu trọng gồm cẩu 1.250 tấn, cẩu 750 tấn, cẩu 650 tấn, cẩu 250 tấn, cẩu 110 tấn, xe nâng tổng đoạn SPMT 275 tấn, xe rơ-mooc chuyên dụng chở cánh turbine điện gió và các thiết bị chuyên dụng khác, có thể cùng một lúc đón được từ 150 – 200 trụ điện gió WTG (Wind Turbine Generator), bao gồm Tower, Nacelle, Generator, Hub, Blade và các thiết bị phụ trợ …, ngày 23/9/2021 vừa qua, PV Shipyard – một thành viên của PTSC đã là đơn vị đầu tiên tại khu vực cảng Vũng Tàu thực hiện đón tàu chở thiết bị điện gió Pacific Harmony có tải trọng lên tới 32.000 DWT với toàn bộ 17 trụ thiết bị điện gió WTG của Dự án Tân Ân thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sở hữu lực lượng lao động lành nghề, có trình độ cao về vận tải xếp dỡ hàng hóa chuyên dụng, PV Shipyard đã tiến hành bốc dỡ hàng hóa (load-in) từ tàu Pacific Harmony xuống cảng và vận chuyển, xếp dỡ vào kho/bãi lưu chứa hàng một cách an toàn, vượt tiến độ và sự mong đợi của chủ hàng.

Sau khi tàu Pacific Harmony rời cảng vào ngày 29/9/2021, đội ngũ lao động làm load-out và sea-fastening chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong ngành dầu khí của PV Shipyard đã không quản ngày đêm tiến hành load out các thiết bị điện gió WTG từ cảng PV Shipyard xuống sà lan để chở xuống công trường thi công tại tỉnh Cà Mau, hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra, đảm bảo hàng hóa tới công trường thi công nhanh nhất, kịp tiến độ chạy FIT cho khách hàng.

Với năng lực vượt trội của mình, PV Shipyard đã được khách hàng – chủ tàu Pacific Harmony, chủ hàng – Công ty Phú Xuân và nhà cung cấp WTG – Công ty Vestas Singapore đánh giá rất cao về năng lực xếp dỡ hàng hóa siêu trường siêu trọng cũng như khả năng bố trí, phối hợp đưa tàu vào/rời cảng và các dịch vụ liên quan khác.

Tiếp nối thành công đầu tiên trong việc cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực điện gió ngoài khơi này, PV Shipyard đã và đang đàm phán để sẽ tiếp tục đón những chuyến hàng kế tiếp từ tháng 11/2021 tới hết tháng 12/2022 cho giai đoạn 2 của dự án Tân Ân nói riêng cũng như các dự án điện gió khác nói chung với cỡ size tàu trung bình từ 22.000 DWT tới 50.000DWT.

Ninh Văn Quyết