close

PTSC và Sarens ký kết thỏa thuận hợp tác cho các dự án Năng lượng tái tạo ngoài khơi

Ngày 13/10/2022, tại trụ sở văn phòng Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), PTSC và SARENS đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) để tăng cường hiệu suất khai thác tài sản của hai đơn vị cũng như tìm kiếm cơ hội tham gia và triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK) tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Chia sẻ tại buổi ký kết, đại diện của PTSC đã có một số cập nhật về các hoạt động sản xuất kinh doanh của PTSC trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh PTSC đã bổ sung năng lượng tái tạo vào ngành nghề kinh doanh chính của mình. Theo đó, PTSC là đơn vị duy nhất trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý để thực hiện công tác đầu tư, phát triển và vận hành khai thác các dự án NLTTNK tại Việt Nam. PTSC hiện đang cung cấp dài hạn tàu chuyên dụng phục vụ công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị vận hành và bảo dưỡng cho các dự án điện gió Bến Tre, Trà Vinh và Cà Mau. PTSC cũng đang thực hiện hợp đồng cung cấp, lắp đặt và vận hành phao nổi FLIDAR đo gió, thủy văn cho dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long của khách hàng Enterprize Energy tại khu vực biển Bình Thuận. Tại thị trường nước ngoài, PTSC đã thắng thầu quốc tế gói thầu thiết kế, mua sắm và chế tạo 2 trạm biến áp ngoài khơi (offshore substation - OSS) cho dự án điện gió ngoài khơi Hai Long 2 và 3 tại Đài Loan, tham gia chào giá cho các gói thầu chế tạo chân đế cho dự án điện gió ngoài khơi trên thế giới. Bên cạnh đó, PTSC cũng tích cực làm việc với các tỉnh có tiềm năng điện gió tốt tại Việt Nam như Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, v.v để tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển các dự án NLTTNK.



Ấn tượng trước các công việc PTSC đã và đang thực hiện trong lĩnh vực NLTTNK, ông Aseem Bhateja – Giám đốc khu vực Đông Nam Á, khẳng định với năng lực của mình, SARENS hoàn toàn có khả năng hỗ trợ PTSC trong các dự án mà PTSC đang theo đuổi trong lĩnh vực này. Bên cạnh đấy, ông cũng đánh giá cao việc hợp tác giữa PTSC và SARENS tại thị trường Việt Nam cho các dự án trước đây và có những chia sẻ về định hướng để cụ thể hóa MOU vừa được ký kết cho các lĩnh vực, dự án tiềm năng mà hai bên có lợi thế cạnh tranh và nhiều tiềm năng để hợp tác. Một lần nữa đại diện của SARENS thể hiện mong muốn hợp tác với PTSC trong lĩnh vực NNTTNK qua việc cung cấp trang thiết bị và hỗ trợ đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa công tác thi công, đáp ứng yêu cầu khắt khe về mặt tiến độ trong việc sản xuất các cấu kiện cho các dự án NNTTNK.

 

Việc ký kết MOU nói trên không những góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hiện hữu giữa PTSC và SARENS trong quá trình thực hiện các dự án dầu khí trước đây và mà còn hướng đến các dự án NLTTNK hiện đang rất sôi động tại khu vực và trên thế giới. MOU thể hiện cam kết chung của hai công ty trong việc chia sẻ kinh nghiệm, cơ sở vật chất để hỗ trợ lẫn nhau nâng cao năng lực cạnh tranh khi thực hiện các công tác đấu thầu và triển khai các dự án lớn trong tương lai.

SARENS là một Tập đoàn đa quốc gia với trụ sở chính tại Vương quốc Bỉ, đã được công nhận toàn cầu trong lĩnh vực vận tải hạng nặng, thiết kế công nghiệp và cung cấp các giải pháp sáng tạo về vận tải và hệ thống nâng hạ (cẩu, xe vận chuyển mô-đun tự hành – SPMT) với số lượng lớn, trọng tải cao và hiện đại. 

Tin bài - Hình ảnh : Bùi Thị My - Lê Kiều Nguyệt Thu