close

PTSC tổ chức thành công Sự kiện chào mừng 2 triệu giờ làm việc an toàn của Dự án cung cấp tàu & Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 06/11/2022, tại TP Thanh Hóa, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ chào mừng 2 triệu giờ làm việc an toàn của Dự án Cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Thanh Hóa, có ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các ông trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tỉnh Thanh Hóa. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên Hội đồng thành viên; ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trực thuộc của Tập đoàn. Về phía Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), có ông So Hasegawa, Tổng Giám đốc; ông Imad Al-Hadlaq, Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Nhà máy và đại diện lãnh đạo các phòng ban của NSRP. Về phía Tổng công ty PTSC, có ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng Giám đốc; ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của Tổng công ty PTSC. Về phía PTSC Thanh Hóa, có ông Lê Văn Ngà, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Phạm Hùng Phương, Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng ban của PTSC Thanh Hóa.
Hợp đồng đóng và cung cấp tàu, các dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn giữa PTSC và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) được ký kết vào ngày 07/10/2016. Phạm vi công việc của Hợp đồng là cung cấp 8 tàu dịch vụ hàng hải bao gồm tàu lai dắt, tàu bắt dây và chuyển ống dầu, tàu trực bảo vệ, tàu chở người tốc độ cao để phục vụ các hoạt động hàng hải trong vùng Cảng biển của NSRP, bao gồm hỗ trợ lai dắt các tàu chuyên vận chuyển các sản phẩm dầu khí cập/rời Cảng NSRP, tàu chở dầu thô cỡ rất lớn (VLCC) cập/rời phao rót dầu không bến (SPM); trực bảo vệ an ninh an toàn và ứng phó tình huống khẩn cấp, và cung cấp 2 bộ thiết bị ứng cứu sự cố tràn dầu.
Đội tàu PTSC được đóng mới theo yêu cầu kỹ thuật tiêu chuẩn cao của NSRP, tiêu chuẩn Đăng kiểm quốc tế ABS và Đăng kiểm Việt Nam, trang thiết bị và máy móc chính của đội tàu hầu hết được nhập khẩu từ EU, Mỹ và các nước G7. Trải qua hơn 5 năm, từ một chuyến tàu chở dầu thô VLCC đầu tiên, đội tàu của Tổng công ty PTSC dưới sự vận hành của PTSC Thanh Hóa đã hỗ trợ lai dắt thành công 133 chuyến tàu VLCC cập Phao SPM; 4.184 chuyến tàu xuất/nhập sản phẩm dầu/khí tại cảng Nhà máy và thực hiện 24 lần diễn tập ứng cứu sự cố tràn dầu/chữa cháy với tổng số giờ hoạt động an toàn của đội tàu đạt mốc 2 triệu giờ. Đây là một cột mốc hết sức quan trọng của Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa trong quá trình cung cấp dịch vụ hàng hải cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, qua đó góp phần duy trì hoạt động ổn định của Nhà máy cũng như đảm bảo nguồn cung cho thị trường nhiên liệu Việt Nam. Dịch vụ tàu lai dắt của PTSC được bầu chọn là top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa năm 2020, tiếp tục khẳng định vị thế, tên tuổi của PTSC trong nước và khu vực.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đại diện cho khách hàng NSRP, ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Nhà máy đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể người lao động PTSC đặc biệt là đội ngũ thuyền viên đã góp phần quan trọng tạo nên mốc sự kiện này và mong muốn PTSC sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sự uy tín, chuyên nghiệp để có thể đạt thêm những cột mốc vượt kỳ vọng trong thời gian sắp tới góp phần vào những thành công của NSRP, thúc đẩy sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và Tỉnh Thanh Hóa. Nhân sự kiện này, NSRP và PTSC đã trao chứng nhận an toàn cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa và Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường chức mừng 5 tập thể đã xuất sắc nhận chứng nhận Safety Award

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam ông Lê Xuân Huyên chúc mừng thành tích mà PTSC đã đạt được, sự kiện PTSC hỗ trợ lai dắt thành công tàu chở dầu thô trọng tải cỡ rất lớn (VLCC) cập Phao rót dầu không bến (SPM) an toàn đã đánh dấu một bước tiến quan trọng về việc cung cấp dịch vụ hàng hải của Tổng công ty PTSC nói riêng và sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp cảng biển của Việt Nam nói chung và ghi tên Cảng Nghi Sơn, Việt Nam là điểm đến trên hải đồ hành trình và tuyến hàng hải quốc tế của các tàu VLCC có trọng tải siêu lớn trên thế giới. Bên cạnh đó Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của đội tàu lai dắt của PTSC trong việc đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng dầu thô phục vụ cho hoạt động liên tục của Nhà máy. Vì vậy Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị PTSC tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định của Nhà máy góp phần cung ứng kịp thời các sản phẩm xăng dầu phục vụ cho thị trường trong nước. 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, lãnh đạo Tổng công ty PTSC và các Đơn vị thành viên

Phát biểu chỉ đạo từ phía tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần duy trì hoạt động an toàn của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng cần tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ các thủ tục liên quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa để hoạt động hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Buổi lễ cũng là dịp để các thành viên của PTSC, NSRP và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng nền tảng gắn kết, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, qua đó góp phần duy trì hoạt động an toàn và ổn định của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Lê Tuấn Vinh