close

PTSC năm 2023: Đổi mới tư duy, bổ sung các động lực mới

Đó là nhận định của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đoàn thể năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024 của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), diễn ra vào chiều ngày 27/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023, ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC cho biết: Năm vừa qua, kinh tế vĩ mô và thị trường quốc tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, biến động phức tạp và diễn biến khó lường. Tình hình trong nước trước bối cảnh thách thức "kép" cả bên trong và bên ngoài, việc đầu tư các dự án thăm dò khai thác, gia tăng trữ lượng trong nước chưa có nhiều tiến triển; giá xăng dầu, nguyên vật liệu, chi phí vận tải biến động mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực SXKD của PTSC.
Trong bối cảnh đó, PTSC đã chủ động đổi mới, nắm bắt cơ hội kinh doanh trong xu hướng chuyển dịch năng lượng để phát triển các sản phẩm mới, mở rộng cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi cũng như đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra thị trường nước ngoài như khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Brunei, Indonesia, Thái Lan..., góp phần bù đắp khối lượng công việc truyền thống liên tục bị giảm sút trong thời gian qua, đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC báo cáo tại Hội nghị

Kết quả năm 2023, PTSC đã đạt Doanh thu hợp nhất 20.224 tỷ đồng, tương đương 153% kế hoạch năm 2023, tăng 18% so với thực hiện năm 2022. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện năm 2023 là 1.098 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm 2023. Tỷ trọng doanh thu cung cấp dịch vụ ra nước ngoài đạt trên 55%, tăng nhiều so với những năm trước đây, cho thấy nỗ lực chuyển dịch cơ cấu doanh thu sang thị trường nước ngoài của PTSC nhằm đảm bảo duy trì sự phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, với việc tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi PTSC đã mở ra bước ngoặt trong việc phát triển dịch vụ mới đảm bảo duy trì sự phát triển trong thời gian tới.
Công tác đầu tư năm 2023 của PTSC cũng có nhiều bước đột phá lớn với kết quả thực hiện cao hơn nhiều so với những năm gần đây, tăng hơn gấp 3 lần so với thực hiện năm 2022 và đặc biệt là các hạng mục đầu tư thiết yếu phục vụ thi công các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi đã được triển khai quyết liệt, kịp thời đưa vào hoạt động phục vụ thi công dự án.

Ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC báo cáo hoạt động của các tổ chức đoàn thể

Về hoạt động đoàn thể, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC cho biết, trong năm qua, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh PTSC đã hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra và triển khai các hoạt động phù hợp với thực tế, bối cảnh năm 2023. Công đoàn các cấp làm tốt công tác đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, giúp đỡ, hỗ trợ NLĐ thiết thực, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo ổn định tư tưởng, chính trị trong toàn Tổng Công ty. Các hoạt động đoàn thể và phong trào công nhân lao động đã góp phần chung tay cùng các cấp lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2023.
Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ SXKD, tập trung cải thiện, nâng cao chế độ chính sách và chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, PTSC cũng đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội (ASXH) dành cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng đang gặp khó khăn, các địa phương nghèo trên khắp cả nước. Tổng giá trị PTSC hỗ trợ công tác ASXH năm 2023 đạt hơn 20 tỷ đồng.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định những thành tích đặc biệt xuất sắc của PTSC trong năm 2023 là rất đáng ghi nhận, biểu dương, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn. Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá, PTSC đang tổ chức hoạt động SXKD đúng với xu hướng, các chỉ tiêu đều có sự tăng trưởng; có sự đổi mới trong tư duy, dịch chuyển và thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp với môi trường biến động; bổ sung được các động lực mới, phát triển kinh doanh quốc tế, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường…

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2023, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị Ban lãnh đạo PTSC đặt ra mục tiêu cho năm 2024 với yêu cầu tăng trưởng cao; từ đó đề ra các giải pháp quản trị phù hợp. Theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, trong dự báo các xu hướng và hoạch định về chiến lược, đặc biệt đối với công tác đầu tư, PTSC cần đánh giá kỹ các rủi ro chiến lược cũng như mô hình kinh doanh, lựa chọn các mục tiêu đầu tư gắn với hoạt động dịch vụ chủ lực; bổ sung mới các động lực, rà soát, cơ cấu nguồn lực cho phù hợp với mô hình kinh doanh vừa dịch chuyển, có tính đến nguồn lực của Tập đoàn đang nằm ở các đơn vị thành viên; tập trung tạo ra các động lực mới, công nghệ mới, sản phẩm mới và chuyển đổi số…; kết nối các chuỗi giá trị và phát huy các nguồn lực trong hệ sinh thái Petrovietnam. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án Lô B và các yêu cầu đề ra mà PTSC - đơn vị tổng thầu EPC của hầu hết các gói thầu lớn thuộc Dự án - cần tập trung thực hiện trong năm 2024.
Phát biểu đáp từ, ông Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC đã cảm ơn, tiếp thu những chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời cam kết tập thể PTSC sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC phát biểu

Nhân Hội nghị này, PTSC đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao tặng Cờ và Bằng khen của CĐ DKVN cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong năm 2023

 Các Thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh, Trần Bình Minh trao tặng Bằng khen của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2023

Ông Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam và ông Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn trao tặng Bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho 10 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua Đoàn Thanh niên năm 2023

Thay mặt Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Tổng công ty, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã phát động phong trào thi đua và triển khai Kế hoạch thực hiện Văn hóa doanh nghiệp năm 2024, kêu gọi toàn thể NLĐ PTSC nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, lao động sáng tạo, cùng nỗ lực, chung sức, đồng lòng vì mục tiêu chung, thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; thực hiện thành công 10 cam kết hành động năm 2024 của Ban lãnh đạo Tổng công ty: Năng suất, Công suất, Tinh gọn, Chủ động, Sáng tạo, Tin tưởng, Tôi luyện, Văn minh, Hiệu quả và Bền vững.

Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đoàn thể năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024 của Tổng công ty PTSC diễn ra thành công tốt đẹp

Ban lãnh đạo PTSC bày tỏ sự tin tưởng, toàn thể người lao động PTSC sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, lao động sáng tạo, tăng cường đoàn kết thực hiện thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra; tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh tập thể, chung tay vượt qua mọi khó khăn, thử thách vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty./.

Theo Petrotimes