close

PTSC gặp mặt nhà đầu tư trước Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023

Ngày 22/5/2023, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC; mã PVS, sàn HNX) đã tổ chức buổi gặp mặt các cổ đông lớn, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán để cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh; thảo luận, giải đáp các vấn đề nhà đầu tư quan tâm. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại trụ sở văn phòng PTSC (TP Hồ Chí Minh) và kết nối trực tuyến.
Tại buổi gặp mặt, PTSC đã thông tin về kết quả SXKD năm 2022 và kết quả hoạt động quý I/2023. Theo đó, năm 2022, mặc dù tình hình trong nước với bối cảnh khó khăn, thách thức “kép” cả bên trong và bên ngoài, giá xăng dầu, nguyên vật liệu, chi phí vận tải biến động mạnh ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có dịch vụ kỹ thuật dầu khí, nhưng PTSC đã đạt được kết quả khá ấn tượng: Tổng doanh thu hợp nhất đạt 17.081 tỷ đồng, vượt 70,8% kế hoạch và tăng 15,6% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 1.174 tỷ đồng, vượt 92,4% kế hoạch và tăng 21,1% so với năm 2021; tỷ trọng doanh thu từ nước ngoài tiếp tục được duy trì đạt mức trên 44%.

Toàn cảnh buổi gặp mặt nhà đầu tư PVS

Năm 2022, tổng giá trị thực hiện đầu tư của Công ty mẹ PTSC là 262 tỷ đồng. Một số dự án đầu tư quan trọng đã được triển khai, như hoàn thành đầu tư cẩu bánh lốp 180 tấn, tàu 5.000BHP DP2 (PTSC Sài Gòn) và tàu 5.000BHP DP1 (PTSC Hải An); khởi công dự án đầu tư hoàn thiện cầu cảng giai đoạn 3 – Cảng hạ lưu Vũng Tàu; thúc đẩy triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng bến số 3 - cảng Dung Quất; dự án đầu tư nhà văn phòng của PTSC tại 266 Lê Lợi, TP Vũng Tàu; dự án Nhà văn phòng tại bãi gia công chế tạo 13,8ha của PTSC M&C… Các Công ty con - PTSC cũng đã triển khai thực hiện tốt các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổng giá trị đầu tư thực hiện tại các Công ty con - PTSC trong năm 2022 đạt hơn 315 tỷ đồng.

Đại diện các cổ đông lớn, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán tham dự chương trình

Bước sang quý I/2023, bối cảnh kinh tế thế giới, thị trường năng lượng, thị trường tài chính tiếp tục có những biến động nhanh, khó dự báo. Kinh tế thế giới phục hồi chậm với chính sách thắt chặt tiền tệ ở nhiều quốc gia làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn đã ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam. Trong nước, thị trường dịch vụ kỹ thuật dầu khí tiếp tục có sự cạnh tranh cao và biến động khó lường. Với việc chủ động ứng phó biến động, điều hành kinh doanh hợp lý, tận dụng tốt cơ hội thị trường, PTSC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2023 với doanh thu 3.855 tỷ đồng, vượt 46% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 267 tỷ đồng, vượt 71,1% kế hoạch.

Tại chương trình, các cổ đông, đại diện các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán đã đặt nhiều câu hỏi đến Ban lãnh đạo PTSC, bày tỏ sự quan tâm đến dự án điện gió ngoài khơi CHW2204 mà PTSC đang thực hiện, cũng như kế hoạch phát triển dự án điện gió ngoài khơi để xuất khẩu sang Singapore theo thỏa thuận hợp tác giữa PTSC và Sembcorp. Các nhà đầu tư cũng quan tâm đến các rủi ro khi triển khai đầu tư lớn cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi; kế hoạch đầu tư và khả năng tăng vốn, thời hạn giải ngân khi đầu tư trực tiếp vào năng lượng tái tạo; tỷ trọng doanh thu mảng điện gió so với lĩnh vực cơ khí chế tạo truyền thống cũng như khả năng cạnh tranh với các nhà thầu quốc tế trong mảng điện gió ngoài khơi.

Đại diện các cổ đông, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán trực tiếp đặt câu hỏi đến Tổng giám đốc PTSC

Việc Luật Dầu khí 2022 chuẩn bị có hiệu lực sẽ thúc đẩy các dự án trọng điểm, trong đó có dự án khí Lô B cũng là vấn đề các nhà đầu tư quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi cho Ban lãnh đạo PTSC về tiềm năng của các mảng dịch vụ truyền thống của PTSC tại thị trường trong nước; khả năng trúng thầu các dự án dầu khí ở nước ngoài trong ngắn và trung hạn. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư cũng bày tỏ sự quan tâm đến tình hình các dự án cơ khí chế tạo mà PTSC đang thực hiện; tình hình gia hạn hợp đồng cung cấp FSO/FPSO tại các mỏ; tiềm năng, cơ hội tham gia của PTSC vào lĩnh vực LNG trong tương lai; kịch bản doanh thu lợi nhuận cũng như những thách thức rủi ro đối với PTSC trong 3 - 5 năm tới…

Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư

Trao đổi với các nhà đầu tư, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường đã có những thông tin, giải đáp thẳng thắn, cụ thể đối với tất cả các câu hỏi của nhà đầu tư. Trong đó nhấn mạnh, với tầm nhìn xây dựng PTSC trở thành thương hiệu quốc tế uy tín - nhà cung cấp giải pháp trọn gói hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, với trọng tâm là ngành dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi, định hướng chiến lược phát triển về trung và ngắn hạn của PTSC sẽ là tiếp tục giữ vững và duy trì ổn định các hoạt động dịch vụ, SXKD truyền thống, xúc tiến các giải pháp dịch vụ trọn gói/chuỗi dịch vụ, kết hợp các mảng dịch vụ chính nhằm tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng. Tận dụng bối cảnh thị trường dịch vụ dầu khí đang còn khó khăn nhưng có dấu hiệu hồi phục, PTSC sẽ xây dựng, hoàn thiện các kịch bản và kế hoạch thu xếp vốn, củng cố năng lực tài chính lành mạnh của PTSC để tăng cường đầu tư, nâng cao năng lực, sẵn sàng đón nhận xu hướng tăng trưởng trong tương lai gần.

Các thành viên trong Ban lãnh đạo PTSC tại buổi làm việc

Về dài hạn, PTSC sẽ xây dựng tên tuổi trở thành thương hiệu quốc tế uy tín với lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao là trụ cột cốt lõi, đồng thời phát triển các dịch vụ ra ngoài ngành, ngoài nước phù hợp với năng lực và thế mạnh riêng của Tổng Công ty, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường cảm ơn các cổ đông, nhà đầu tư đã quan tâm, chia sẻ và ủng hộ cho hoạt động của PTSC trong suốt thời gian qua, đặc biệt là ở những giai đoạn khó khăn; đáp lại sự tin tưởng, ủng hộ của các cổ đông, nhà đầu tư, PTSC sẽ luôn nỗ lực hết sức để đảm bảo hiệu quả cao nhất trong hoạt động, tối đa lợi ích cho doanh nghiệp, cổ đông và người lao động.

Theo pvn.vn