close

PTSC G&S đặt những mũi khoan khảo sát địa chất công trình đầu tiên tại vùng biển Philippines

Nhận lời mời của Bộ Công chính & Đường cao tốc của Philippines (DPWH) và Nhà thầu tư vấn thiết kế là T.Y.Lin International (TYLin) có trụ sở chính tại San Francisco, California (Mỹ), ngày 13/12/2023 vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty PTSC và Công ty PTSC G&S đã tham dự Hội thảo gặp gỡ các nhà thầu (Contractors Outreach) dự án Bataan-Cavite Interlink Bridge (BCIB) do chủ đầu tư là DPWH tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines. BCIB là dự án cầu dây văng kết nối hai tỉnh Bataan và Cavite qua vịnh Manila có tổng chiều dài hơn 30 km với tổng kinh phí ở thời điểm hiện tại là 269,7 tỷ peso (tương đương 4,9 tỷ USD), được cấp vốn thông qua cơ chế tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trị giá 2,1 tỷ USD. Đây là dự án trọng điểm của Philippines, đưa Philippines lên vị thế mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng. Khi hoàn thành, đây là sẽ cây cầu vượt biển lớn thứ hai trên thế giới.

Hội thảo gặp gỡ các nhà thầu không chỉ là nơi các đối tác chính, bao gồm PTSC G&S, chia sẻ thông tin mà còn mở ra cơ hội hợp tác trong quá trình triển khai các dự án quy mô lớn mang tầm quốc tế. Trong danh sách các nhà thầu được mời tham dự, PTSC G&S tự hào là một trong những nhà thầu đầu tiên tham gia dự án. Cung cấp dịch vụ khoan khảo sát Địa chất công trình (ĐCCT) phục vụ thiết kế chi tiết cho dự án cầu Bataan-Cavite Interlink là hợp đồng dịch vụ khảo sát của PTSC có giá trị lớn nhất từ trước đến nay tính cả trong và ngoài ngành dầu khí cho loại hình cung cấp dịch vụ khảo sát ĐCCT. PTSC G&S đã từng thực hiện thành công nhiều dự án khảo sát tại Việt Nam và nước ngoài cho các nhà thầu dầu khí như: ExxonMobil, Repsol, Petronas, PTTEP, Eni… Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị chuyên dụng được trang bị trên tàu khảo sát ĐCCT Binh Minh, PTSC G&S đã đặt những mũi khoan đầu tiên tại vùng biển Philippines từ những ngày đầu tháng 11 năm 2023. Dự kiến toàn bộ công tác khảo sát ĐCCT phục vụ thiết kế chi tiết do PTSC G&S thực hiện sẽ hoàn thành vào đầu quý II năm 2024.



Sau buổi hội thảo, PTSC đã có buổi gặp gỡ với chủ đầu tư DPWH, khách hàng TYLin để chia sẻ thông tin về quá trình thực hiện dự án, nhằm nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc. Ngay sau đó, đoàn công tác và khách hàng TYLin đã tổ chức chuyến thăm tàu Binh Minh. Đại diện khách hàng thể hiện sự hài lòng đối với đội ngũ nhân sự khảo sát cũng như phương tiện, thiết bị của PTSC G&S, đồng thời đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ mà PTSC G&S mang lại.
Theo kế hoạch, khách hàng sẽ phối hợp với PTSC G&S, mời đại diện của Cơ quan Chính phủ, DPWH đến thăm tàu Binh Minh trong thời gian tới (dự kiến vào quý I năm 2024) để họ có thể trực tiếp đánh giá và đối thoại với đội ngũ thực hiện dự án. Cuộc gặp gỡ giữa PTSC G&S và DPWH, TYLin không chỉ là dịp để các bên trao đổi, thảo luận công việc mà còn củng cố sự hiểu biết và tạo môi trường hợp tác tích cực, hiệu quả giữa các bên.


Với việc tham gia dự án BCIB, PTSC G&S đã đặt dấu chân đầu tiên tại thị trường Philippines, tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực khảo sát trên thị trường quốc tế. Hành trình này của PTSC G&S đã góp phần chứng minh khả năng và uy tín của PTSC, của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các dự án lớn trên thị trường toàn cầu.

Dương Thị Thanh Huyền