close

PTSC đạt mốc 1 triệu giờ làm việc an toàn Dự án Greater Changhua 2204 và hoàn thành xây dựng 04 nhà xưởng sơn mới

Trải qua gần 05 tháng thi công triển khai Dự án Greater Changhua 2204 (Dự án), Tổng công ty PTSC đã đạt được 01 triệu giờ làm việc an toàn không có tai nạn sự cố (LTI). Đây là một cột mốc quan trọng cho dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên do một tổng thầu tại Việt Nam thi công.

Người lao động PTSC họp an toàn đầu ca trước khi triển khai công việc

01 triệu giờ làm việc an toàn không có tai nạn sự cố LTI là thành quả của sự cam kết cao về an toàn, sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Ban Dự án và sự phối hợp từ các đơn vị, nhà thầu trong toàn chuỗi cung ứng cho Dự án; cùng với đó là những nỗ lực không ngừng, tinh thần làm việc sáng tạo, ý thức tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn an toàn của mỗi người lao động tham gia Dự án.
Đến nay, ngoài việc xây dựng và áp dụng các quy trình, quy định về an toàn tiêu chuẩn cao, khắt khe, Dự án đã tổ chức được 8.484 lượt đào tạo hướng dẫn an toàn, hơn 1.300 lượt họp an toàn đầu ca (Toolbox talk) và tiến hành hơn 310 lần các cuộc kiểm tra an toàn trên các công trường thi công. Trong thời gian tới, PTSC và các nhà thầu sẽ tiếp tục nâng cao công tác quản lý an toàn để hoàn thành việc nâng hạ, di chuyển và lắp đặt các mã hàng siêu trường siêu trọng. Đặc biệt, là việc tổ hợp hoàn thiện 33 chân đế trụ điện gió theo phương thẳng đứng có chiều cao lên đến 85m và khối lượng khoảng 2.300 tấn/chân đế an toàn cho đến khi hoàn thành dự án.
Bên cạnh đấy, vào ngày 07/10/2023, PTSC cũng đã hoàn thành xây dựng 04 xưởng sơn mới, sẵn sàng phục vụ công tác sơn chống ăn mòn cho các cấu kiện chân đế của Dự án. Các xưởng sơn này được trang bị những thiết bị hiện đại với công nghệ tiên tiến nhất, nhiều thiết bị là hàng đặc chủng, được đặt riêng nhằm đáp ứng những yêu cầu rất cao của các chủ đầu tư về nhiệt độ, độ ẩm để đảm bảo phần sơn cho các cấu kiện chân đế có thể đạt được độ bền với môi trường biển lên đến 25 năm mà không cần thực hiện công tác bảo dưỡng. Chính vì thế, nhà cung cấp thiết bị chính cho xưởng sơn đã đánh giá đây là một trong những cụm nhà sơn cơ khí điện gió quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á hiện nay.



Lãnh đạo PTSC và đại diện các nhà thầu xây dựng, cung cấp thiết bị cho 04 xưởng sơn

Những kết quả bước đầu như trên một lần nữa khẳng định sự chuyên nghiệp của PTSC trong việc triển khai Dự án và thực hiện các cam kết với khách hàng. Hoà chung niềm vui khi hoàn thành những mốc công việc quan trọng, tập thể Ban Dự án điện gió đang rất hăng say, thi đua, nhiệt huyết với cùng một mục tiêu chung triển khai Dự án thành công tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần hình thành chuỗi cung ứng cho ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, khẳng định việc PTSC đặt chân vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi với mục tiêu không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ tham gia vào chuỗi cung ứng mà còn là nhà đầu tư, phát triển các dự án trong lĩnh vực này.


Tin bài: Nguyễn Tiến Trường – Hình ảnh: Phạm Đăng Minh