close

PPS cung cấp dịch vụ tại Nhà máy Điện gió Bình Đại - Bến Tre

Nhà máy Điện gió Bình Đại do Công ty Cổ phần Điện gió Mê Kông (thuộc Tập đoàn phát triển năng lượng GULF, Thái Lan) đầu tư có 31 trụ điện gió (đường kính 5,5m) ở khu vực nước nông tỉnh Bến Tre với tổng chiều dài tuyến cáp biển xấp xỉ 62.7 km, công suất ước tính lên tới 128 MW. Nhà máy được khởi công xây dựng từ ngày 05/04/2020 và đưa vào vận hành từ cuối năm 2021.Năm 2023, PPS đã tham gia đấu thầu và trúng gói thầu dịch vụ “Kiểm tra móng trụ điện gió, cáp ngầm và kiểm tra phần kết cấu dưới nước cho nhà máy Điện gió Bình Đại, đánh dấu một mốc mới lần đầu tiên PPS thực hiện một dịch vụ O&M cho trang trại điện gió gần bờ.

PPS họp HSE Training với khách hàng trước khi triển khai dịch vụ

Theo định hướng chiến lược của Tổng công ty PTSC nói chung và Công ty PPS nói riêng về phát triển dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, PPS nhận thấy đây là cơ hội tốt nhất để đơn vị thể hiện năng lực và từng bước mở rộng sang thị trường cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng cho các công trình điện gió. Từ ngày 02/10 đến 11/10/2023, các kỹ sư của PPS đã chia thành 3 nhóm để triển khai các công việc: kiểm tra móng trụ tua-bin, kiểm tra hệ thống bảo vệ cáp điện (Cable Protection System – CPS), kiểm tra tuyến cáp điện ngầm. Kế hoạch triển khai đã hoàn thành theo đúng tiến độ của hợp đồng cho kỳ đầu tiên bao gồm 7 trụ tua-bin và 8 km cáp điện ngầm và được hòa điện trở lại thành công và đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Khách hàng Mê-Kông/ GULF đã ghi nhận những nỗ lực cũng như đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện dịch vụ và đánh giá cao năng lực của PPS. Đây là tiền đề quan trọng để PPS nắm bắt cơ hội và mở rộng dịch vụ vận hành bảo dưỡng cho các nhà máy điện gió tại Việt Nam trong tương lai gần.

Tin bài & Ảnh: Nguyễn Khánh - Đỗ Tuấn Anh & Đoàn Hữu Hiệu