close

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty PTSC Quảng Ngãi

Chiều ngày 13/10/2017 tại Hội trường Văn phòng Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (Công ty PTSC Quảng Ngãi) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập 17/10/1997-17/10/2017.

Đến tham dự buổi lễ có Ông Đặng Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; Ông Nguyễn Xuân Nhậm – Nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn); Ông Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty CP DVKT); Ông Phan Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty CP DVKT; Ông Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP DVKT, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC Quảng Ngãi; Ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Công ty PTSC Quảng Ngãi cùng Lãnh đạo các Bộ phận của Tổng công ty CP DVKT và hơn 200 cán bộ công nhân viên của Công ty PTSC Quảng Ngãi.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Ông Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP DVKT, Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC Quảng Ngãi đã cho biết: “Cách đây vừa tròn 20 năm, trong bối cảnh đất nước ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hóa đất nước với việc chọn Dung Quất, Quảng Ngãi là nơi xây dựng Nhà máy Lọc hóa dầu số 1 của đất nước, nhiệm vụ được đặt lên vai ngành Dầu khí Việt Nam. Trước những thách thức và cơ hội đó, ngày 17/10/1997 Hội đồng quản trị Tổng công ty Dầu khí đã ban hành Quyết định số 1723/DK-HĐQT về việc thành lập Chi nhánh Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí tại Quảng Ngãi, với nhiệm vụ chính là cung cấp các dịch vụ phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất, Chi nhánh đó chính là tiền thân của Công ty PTSC Quảng Ngãi ngày nay. 20 năm đã đi qua, đây là một khoảng thời gian tuy không dài nhưng đã có ý nghĩa lớn để đánh dấu mốc son trưởng thành của Công ty. Chúng ta vô cùng phấn khởi và bồi hồi tự hào về kết quả đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua, từ một Chi nhánh ban đầu chỉ gồm 04 người, văn phòng trụ sở phải đi thuê, cơ sở vật chất thiếu thốn, đến nay số Người lao động đã là 876 người. Hàng năm, Công ty luôn hoàn thành các kế hoạch chỉ tiêu kinh tế của Tổng công ty CP DVKT giao, doanh thu năm 2017 dự kiến đạt hơn 700 tỷ và lợi nhuận đạt hơn 35 tỷ, bảo đảm công ăn việc làm cho Người lao động với mức lương cao hơn so với mặt bằng thu nhập tại địa phương. Công ty PTSC Quảng Ngãi đến nay đã ngày càng trưởng thành về mọi mặt, đã có những thay đổi rất lớn về tầm vóc cũng như khẳng định được vị thế của mình trong việc xây dựng và đóng góp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.

20 Years-2 (15)

Ông Phạm Văn Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty PTSC Quảng Ngãi cũng đã phát biểu với nhiều cảm xúc: “Hôm nay là một ngày trọng đại có nhiều ý nghĩa của Công ty, bên cạnh các thành tích đạt được đáng tự hào, chúng ta cùng nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm về các tồn tại cần tập trung khắc phục, giải quyết nhằm đưa Công ty PTSC Quảng Ngãi tiếp tục phát triển ổn định, bền vững. Lễ kỷ niệm hôm nay cũng là dịp để tri ân các vị Lãnh đạo và lớp người đi trước đã đóng góp vào sự phát triển của PTSC Quảng Ngãi. Lễ kỷ niệm cũng là thể hiện nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp dầu khí, đồng thời động viên khích lệ cán bộ Đảng viên và toàn thể Người lao động PTSC Quảng Ngãi tiếp tục toàn tâm toàn lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu năm 2017 và các năm tiếp theo do Tổng công ty CP DVKT giao”.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Tập đoàn đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển PTSC Quảng Ngãi. Lãnh đạo Tổng công ty CP DVKT và Công ty PTSC Quảng Ngãi cũng đã tặng kỷ niệm chương cho các vị Lãnh đạo qua các thời kỳ, đã góp công sức lớn lao để xây dựng nên PTSC Quảng Ngãi lớn mạnh như ngày hôm nay.

Lê Nguyên Trang – Thành Luân