close

Lễ bàn giao, gắn biển thi đua và đưa vào sử dụng Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung SRU2 thuộc Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Nằm trong chuỗi các hoat động chào mừng 40 năm ngày thành lập Petrovietnam và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Ssáng ngày 4/9/2015, tại khu kinh tế Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Liên danh Tổng thầu JGC Nhật Bản – JGC Việt Nam (JVC) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao, gắn biển thi đua và đưa vào sử dụng Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung SRU2 thuộc Nhà máy lọc dầu Dung Quất (NMLD). Tham gia buổi lễ có Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban lãnh đạo Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Liên danh Tổng thầu JGC Nhật Bản- JGC Việt Nam (JVC), PTSC Quảng Ngãi và đại diện Lãnh đạo các Sở, BBan, Ngành tỉnh Quảng Ngãi.

Phân xưởng thu hồi lưu huỳnhSRU2 được xây dựng độc lập và chạy song song cùng với phân xưởng SRU hiện hữu tại NMLD Dung Quất, trên cơ sở công nghệ Superclause của Jacobs với  công suất thiết kế 13 tấn/ngày, hàm lượng lưu huỳnh được thu hồi nâng dần theo tỷ lệ phối trộn dầu thô Espo. Các thông số kỹ thuật của tại pphân xưởng được vận hành an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn cho phép. Các hạng mục của phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung đã được kết nối vào hệ thống đường ống, điều khiển, điện hiện hữu của NMLD Dung Quất và các phân xưởng phụ trợ như điện, hơi nước. Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung đã hoạt động tương thích với hệ thống hiện hữu của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, thi công trong 22 tháng.

Xác định đây là một Dự án cực kỳ quan trọng của PTSC Quảng Ngãi, ngay từ thời điểm ký kết hợp đồng với  Liên danh Tổng thầu JVC, nhà thầu thi công PTSC Quảng Ngãi đã thực hiện triển khai toàn bộ các hạng mục công việc xây dựng nền móng, gia công lắp đặt kết cấu thép, đường ống, điện, điện điều khiển và sơn, bảo ôn hoàn thiện phân xưởng bằng chính đôi bàn tay và khối óc của chính đội ngũ quản lý, kỹ sư và công nhân của PTSC Quảng Ngãi. Với tinh thần làm việc hăng say,  quyết tâm cao, đội ngũ cán bộ công nhân viên PTSC Quảng Ngãi đã hoàn thành dự án thi công đúng tiến độ bàn giao ngày 15/7/2015 và hoàn thành chạy thử vận hành 100% công suất và đạt mốc bàn giao phân xưởng vào ngày 31/8/2015 theo hợp đồng đã cam kết.

Công tác an toàn – sức khỏe – môi trường, phòng cháy chữa cháy và an ninh của Dự án luôn được quan tâm và thực hiện nghiêm túc theo các quy trình an ninh, an toàn của NMLD Dung Quất và PTSC Quảng Ngãi. ; Tổng số giờ làm việc an toàn của Dự án đã đạt là 664,611/664,611 giờ an toàn. Công tác sẵn sàng kết nối giữa phân xưởng SRU2 vào các hệ thống hiện hữu của Nhà máy lọc dầu sau khi kết thúc Dự án đã được thực hiện thành công trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 năm 2014. Đây là tiền đề để PTSC Quảng Ngãi nắm bắt cơ hội, tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện rút ngắn thời gian thi công, bàn giao công trình đúng tiến độ cho Chủ đầu tư.

Theo đánh giá của Chủ đầu tư, phân xưởng SRU2 đã chạy đạt tất cả các thông số nghiệm thu quy định trong hợp đồng, đặc biệt trong giai đoạn chạy thử, phân xưởng đã hoạt động ở 107% công suất, tức mỗi ngày thu hồi được 14 tấn lưu huỳnh với độ tinh khiết 99,99%; tỷ lệ thu hồi trên 97% – đảm bảo an toàn và sạch môi trường. Với vai trò của mình PTSC Quảng Ngãi đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ đầu tư, Liên danh Tổng thầu JVC đánh giá cao về, năng lực quản lý thi công và tính chuyên nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện Dự án.

Với việc triển khai thành công Dự án SRU2 đã một lần nữa chứng tỏ năng lực, chuyên môn, trình độ, bản lĩnh của Ban Giám đốc Công ty, Ban lãnh đạo Dự án và toàn thể cán bộ công nhân viên PTSC Quảng Ngãi. Thành công của Dự án sẽ là động lực to lớn để PTSC Quảng Ngãi ngày càng tự tin hướng đến các Dự án có quy mô lớn hơn, có công nghệ phức tạp hơn trong lĩnh vực xây lắp công trình cơ khí Dầu khí và công trình Công nghiệp.


Nhân dịp này, Công ty PTSC Quảng Ngãi đã vinh dự được Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể Ban Dự án  SRU2 và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công xây dựng phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung SRU2.

 Tin: Hồ Tường Phát

                     Ảnh: Công Tuấn