close

Lãnh đạo UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thăm và làm việc với PTSC

Ngày 07/6/2023 vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã vinh dự được đón đoàn công tác của Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tại cụm căn cứ cảng và bãi chế tạo của PTSC trên địa bàn của Tỉnh.
Trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác, PTSC đã có dịp giới thiệu chi tiết về hệ thống cơ vật vật chất, năng lực của PTSC cũng như các dự án mà PTSC đã và đang tham gia trong cả lĩnh vực dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK). Với cơ sở vật chất hiện tại, PTSC hiện đang tham gia cung cấp hầu hết các khâu trong chuỗi dịch vụ (từ khảo sát, tìm kiếm, thăm dò tới phát triển, khai thác, vận hành và cuối cùng là thu dọn mỏ) cho các dự án dầu khí. Nhận thấy những điểm tương đồng giữa các khâu dịch vụ của dự án dầu khí và dự án NLTTNK, với thế mạnh về năng lực và kinh nghiệm 30 năm trong việc cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực dầu khí truyền thống, PTSC đã thực hiện những bước mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu tham gia vào lĩnh vực NLTTNK ở cả vai trò nhà cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư, nhà phát triển dự án. Tiêu biểu là việc PTSC đã đấu thầu và thắng thầu các hợp đồng cung cấp và vận hành phao nổi (FLIDAR) cho dự án Thăng Long ngoài khơi tỉnh Bình Thuận; chế tạo 02 trạm biến áp ngoài khơi (OSS) cho dự án Hai Long 2b & 3 tại Đài Loan, mới đây nhất là Hợp đồng chế tạo 33 chân đế (suction bucket jacket) cho dự án điện gió ngoài khơi khác tại Đài Loan cho khách hàng Orsted cũng như đang tiếp tục đấu thầu cung cấp dịch vụ các dự án NLTTNK có tính chất tương tự tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu và đang hướng tới châu Úc.

 
Cũng tại buổi làm việc, PTSC đã trình bày về kế hoạch phát triển các dự án NLTTNK của các nước trên thế giới giai đoạn 2020 – 2030 cũng như của Việt Nam tới năm 2050. Qua đó, để có cơ sở triển khai các dự án NLTTNK trong tương lai, PTSC mong muốn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ PTSC trong việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất, phương tiện và trang thiết bị để nâng cao năng lực hoạt động không chỉ trong lĩnh vực dầu khí truyền thống mà còn để xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ cho các dự án NLTTNK, góp phần phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm cung ứng cho ngành NLTTNK không chỉ của Việt Nam mà còn của cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Lắng nghe những đề xuất của PTSC, đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định sẽ hoàn toàn ủng hộ mục tiêu, kế hoạch và các phương án mà PTSC đang thực hiện để sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu khi bước chân vào lĩnh vực NLTTNK tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Tỉnh cũng sẽ chỉ đạo các cấp có liên quan để sớm phê duyệt các đề xuất cũng như hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho PTSC triển khai, phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Tỉnh. 

Tiếp thu phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc Tổng công ty PTSC trân trọng cảm ơn UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có chuyến thăm và làm việc với PTSC. Với sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh, PTSC nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh nói chung sẽ có rất nhiều thuận lợi đề phát triển và có thể cùng liên kết xây dựng, hình thành chuỗi cung ứng tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để thực hiện các dự án NLTTNK trong tương lai tại Việt Nam và khu vực.

Trần Thị Huyền Trang