close

Đoàn công tác Tổng công ty PTSC làm việc với các khách hàng, đối tác tại Trung Đông

Từ ngày 12/11 đến 17/11/2023, Tổng công ty PTSC cùng các Đơn vị thành viên đã có chuyến công tác đến Trung Đông để đẩy mạnh công tác marketing, kết nối với khách hàng, đối tác nhằm tìm kiếm các cơ hội cung cấp dịch vụ tại khu vực này. Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại văn phòng của các khách hàng, đối tác là các nhà thầu, chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng như NMDC Energy (NPCC), North Oil Company (NOC), Qatar Energy, Qatar Energy LNG (Qatar Gas). Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty đã giới thiệu thông tin tổng thể về PTSC cũng như các dịch vụ cốt lõi hiện đang cung cấp tại Việt Nam và nước ngoài. Các bên tích cực tìm hiểu, trao đổi về cơ hội cung cấp các dịch vụ cốt lõi của PTSC cho khách hàng, đối tác tại thị trường khu vực Trung Đông bao gồm: cung cấp tàu dịch vụ, tàu khảo sát địa chất địa chấn/công trình ngầm, dịch vụ HUC, sửa chữa, hoán cải, chạy thử các công trình ngoài khơi, chế tạo các cấu kiện dầu khí ngoài khơi, hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi… Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã trao đổi về cơ hội tham gia vào các dự án dầu khí sắp triển khai của khách hàng, đối tác cũng như các biện pháp đẩy mạnh hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.
Qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi, khách hàng, đối tác đánh giá rất cao năng lực và chất lượng dịch vụ của PTSC trong các dự án trước đây; đồng thời cho rằng việc mở rộng cung cấp dịch vụ cho khu vực Trung Đông của PTSC là một bước đi đúng đắn trong bối cảnh ngành dầu khí khu vực Trung Đông đang có sự bùng nổ về quy mô cũng như số lượng các dự án nhằm tăng cường nâng cao sản lượng khai thác dầu khí. Thay mặt đoàn công tác, lãnh đạo PTSC đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách hàng, đối tác đã hỗ trợ PTSC trong thời gian vừa qua và mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và nhận được thêm nhiều cơ hội cung cấp dịch vụ tại khu vực Trung Đông.


Đoàn công tác PTSC thăm và làm việc tại văn phòng NOC

 

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm văn phòng Chi nhánh PTSC Trung Đông đặt tại thủ đô Abu Dhabi, UAE và đến thăm, gặp gỡ các thuyền viên trên tàu PTSC Sài Gòn hiện đang hoàn tất các khâu kiểm tra cuối cùng trước khi di chuyển sang Ả rập Xê út để làm việc tại dự án của khách hàng Saudi Aramco. Trước đó, tàu PTSC Sao Vàng cũng đã bắt đầu thực hiện công tác hỗ trợ chiến dịch khoan thăm dò cho khách hàng này từ tháng 8/2023.


Đoàn công tác PTSC trên buồng lái tàu PTSC Sài Gòn

 Đặc biệt, trong thời gian đoàn công tác đang ở Trung Đông, một đơn vị của PTSC là Công ty POS cùng đối tác vừa được khách hàng Saudi Aramco trao thầu gói thầu CRPO 135 để hoán cải 3 giàn WHP, thay mới topsides, hoán cải Riser Platform. Trong đó, POS sẽ cung cấp dịch vụ đấu nối, chạy thử và hoán cải ngoài khơi. Chuyến công tác tại khu vực Trung Đông khẳng định quyết tâm của Tổng công ty PTSC và các đơn vị thành viên trong việc tìm kiếm cơ hội, đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ thế mạnh của PTSC ra nước ngoài trong bối cảnh các dự án dầu khí trong nước và khu vực không còn nhiều dư địa để phát triển.


                                    Nguyễn Mạnh Hùng