close

Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Tổng công ty PTSC

Ngày 16/7, tại trụ sở Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đồng chí Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng công ty PTSC.

Tham gia Đoàn công tác của Tập đoàn có sự hiện diện của các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng. Về phía Tổng công ty PTSC có sự hiện diện của Chủ tịch HĐQT Phan Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Cường cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng, các Đơn vị thành viên/trực thuộc Tổng công ty.

toan canh doan PVN LV voi TCT

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Cường đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hoạt động SXKD của PTSC trong 6 tháng đầu năm 2020 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Mặc dù, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, sự tăng trưởng kinh tế, thương mại quốc tế tiếp tục xu hướng giảm, bảo hộ thương mại gia tăng, cạnh tranh giữa các nước lớn và xung đột ở nhiều nơi gay gắt cộng thêm khủng hoảng “kép” giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19, PTSC đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đề ra và đã đạt được những kết quả khả quan: Doanh thu hợp nhất thực hiện 6 tháng đầu năm 2020  đạt 122% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 138%. Về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020, PTSC sẽ tiếp tục bám sát diễn biến giá dầu để triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 đồng thời tập trung điều hành SXKD, tối ưu hóa các nguồn lực, áp dụng các biện pháp, giải pháp cần thiết để điều chỉnh cơ cấu các chỉ tiêu SXKD phù hợp, làm giảm thiệt hại ở mức cao nhất và quản lý dòng tiền cũng như tối ưu hiệu quả sử dụng vốn. Cũng trong buổi làm việc, Ban lãnh đạo PTSC đã báo cáo Đoàn công tác về kết quả, tiến độ các dự án quan trọng của PTSC trong giai đoạn vừa qua và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của từng hạng mục, dự án cùng những kiến nghị, đề xuất.

TGD Le Manh Cuong bao cao 2

Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hoạt động SXKD của PTSC

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của ban lãnh đạo và người lao động PTSC trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là chuỗi dự án phát triển mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt đã được PTSC chủ  động tập trung nguồn lực tối đa thực hiện dự án chất lượng, đúng tiến độ. Qua thành công của chuỗi dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt này, chắc chắn sẽ đánh dấu một mốc phát  triển vượt bậc mới  của PTSC. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh khủng hoảng “kép” thị trường và dịch bệnh Covid-19 những nỗ lực của tập thể PTSC đã đóng góp tích cực trong việc hoàn thành kế hoạch 6 tháng và cả năm 2020 của Tập đoàn; đồng thời Đồng chí chỉ đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn giải đáp từng kiến nghị, đề xuất, trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ những kiến nghị, đề xuất của PTSC trong thẩm quyền. Cũng nhân dịp này, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với người lao động PTSC trên các công trình, công trường, dự án trên cả nước và ở nước ngoài.

TGD PVN ket luan

Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty PTSC, đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo cụ thể, sát sao của Tập đoàn trong giai đoạn vừa qua và thay mặt hơn 8000 người lao động PTSC hứa với lãnh đạo Tập đoàn sẽ quyết tâm hoàn  thành vượt mức kế hoạch của 6 tháng cuối năm 2020.

Lê Anh Thư