close

Chuyển giao Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội Công ty PV Shipyard

Thực hiện chủ trương tái cấu trúc của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn), ngày 25/09/2015 tại Tp. Vũng Tàu, Đảng ủy Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp cùng Đảng ủy Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) tổ chức lễ chuyển giao tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị – xã hội Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) từ trực thuộc Tổng công ty PTSC về trực thuộc Công ty DQS.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các đồng chí đại diện các Ban/Văn phòng Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Thái Quốc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty PTSC; đồng chí Trần Minh Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty DQS; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty PTSC và Công ty DQS; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo, các đoàn thể chính trị – xã hội Công ty PV Shipyard.


      Mở đầu buổi lễ, đồng chí Lê Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PV Shipyard đã báo cáo khái quát quá trình hình thành và phát triển của Công ty PV Shipyard, các tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị – xã hội công ty PV Shipyard từ khi thành lập đến nay. Báo cáo nhấn mạnh, từ lúc chuyển về Đảng bộ Tổng công ty PTSC chỉ có trên 10 đảng viên, đến nay Đảng bộ Công ty PV Shipyard đã trở thành một Đảng bộ vững mạnh với 73 đảng viên, sinh hoạt trong 03 chi bộ trực thuộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty PTSC, Đảng bộ PV Shipyard đã luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, luôn hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong hoạt động của đơn vị. Việc triển khai, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp được duy trì thường xuyên, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực. Đảng bộ Công ty đã tiến hành kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI một cách nghiêm túc. Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được duy trì và được đẩy mạnh trong toàn Đảng bộ, các đảng viên đều tiến hành đăng ký với Chi bộ các việc làm cụ thể để học tập theo tấm gương Bác. Với những kết quả đã đạt được, trong 5 năm qua, kể từ khi chuyển về Đảng bộ Tổng công ty PTSC, Đảng bộ Công ty PV Shipyard luôn được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên và chi bộ trực thuộc đã được nhận các danh hiệu khen thưởng từ Đảng ủy Tập đoàn và Đảng ủy Tổng công ty PTSC.

      Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và hai đơn vị đã nghe công bố các quyết định chuyển giao, tiếp nhận và chứng kiến lễ ký Biên bản bàn giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên của PV Shipyard từ trực thuộc PTSC về trực thuộc DQS kể từ ngày 25/09/2015.

      Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và hai đơn vị PTSC, DQS đều ghi nhận và đánh giá cao quá trình hình thành và phát triển của PV Shipyard và chúc cho các tổ chức Đảng, Công đoàn, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Công ty PV Shipyard sẽ phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua để tiếp tục nỗ lực xây dựng Công ty ngày càng phát triển trong thời gian tới.

       Nguyễn Hữu Tuấn