close

Cảng PTSC Dung Quất đón chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu sơ mi rơ mooc sang thị trường Mỹ

Ngày 14/12/2021, Cảng PTSC Dung Quất thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã đón tàu Liberty Promise, quốc tịch Mỹ là tàu chuyên dụng Roll-in Ro-off (RORO) với chiều dài 200m và tổng dung tích (Gross Tonnage) hơn 57,000 tấn, lần đầu tiên cập Cảng Dung Quất để tiếp nhận 870 sơmi rơmoóc của Tập đoàn THACO xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Ngày 15/12/2021, cũng tại Cảng PTSC Dung Quất, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương, lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi, … và Tập đoàn THACO đã tổ chức “Lễ xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ”. Đây là lô hàng đầu tiên gồm 870 chiếc sơmi rơmoóc, nằm trong thỏa thuận giữa THACO Industries (Việt Nam) và Tập đoàn PITTS Enterprises (Mỹ), ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơmi rơmoóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD.
Đây là chuyến tàu RORO đầu tiên đến Việt Nam để chuyên chở hàng sơmi rơmoóc, dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chất xếp hàng xuống tàu, nhưng với sự quyết tâm, tập thể CBCNV Cảng PTSC Dung Quất đã tự tìm tòi, nghiên cứu, lên nhiều phương án để đưa hàng xuống tàu và luyên tập ngày đêm để đảm bảo chuyển hàng an toàn, đúng tiến độ. Ngoài ra, để đảm bảo công tác vận chuyển hàng hóa an toàn, khoa học, hiệu quả, theo yêu cầu của Chủ tàu, Chủ hàng, ngày từ những ngày đầu tháng 7/2021, Cảng PTSC Dung Quất đã thường xuyên trao đổi, phối hợp với các công ty hàng đầu về dịch vụ hỗ trợ tiếp vận hậu cần (logistic) để lên phương án điều động cập tàu, vận chuyển và bố trí sơ đồ xếp hàng hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu khắt khe về an toàn, chất lượng, kỹ thuật và tiến độ. Bên cạnh đó, về phía Chủ tàu cũng đã cử chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam để trao đổi, hỗ trợ và đưa ra phương án vận chuyển hàng theo đúng yêu cầu của Khách hàng. 
Phát huy thành công của đợt đầu tiên, dự kiến ngày 03/01/2022, THACO sẽ tiếp tục xuất khẩu 1.400 sơmi rơmoóc và ngày 07/02/2022 xuất khẩu 1.200 sơmi rơmoóc qua Cảng PTSC Dung Quất. Với tổng số lượng của 05 đợt xuất khẩu lên đến 6.070 sơmi rơmoóc.
Sự kiện đón tàu Liberty Promise lần đầu tiên cập Cảng PTSC Dung Quất và thực hiện vận chuyển thành công 870 sơmi rơmoóc lên tàu với yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, an toàn tuyệt đối và đúng tiến độ là một khởi đầu tốt đẹp, khẳng định uy tín, năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ PTSC Quảng Ngãi nói chung và Cảng PTSC Dung Quất nói riêng trong lĩnh vực cung cấp Dịch vụ hỗ trợ logistics, đồng thời đã nhận được sự tin tưởng mạnh mẽ từ các đối tác trong và ngoài nước, nâng tầm vị thế và vai trò của PTSC Quảng Ngãi trong Khu kinh tế Dung Quất và Khu kinh tế mở Chu Lai. 
Một số hình ảnh về sự kiện:


Quang cảnh tàu Liberty Promise cập Cảng PTSC Dung Quất ngày 14/12/2021

Xe chở chuyến hàng sơmi rơmooc đầu tiên lên tàu Liberty Promise

 Sơmi rơmooc được sắp xếp bên trong hầm hàng tàu Liberty Promise

 Lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi và Cảng Dung Quất tham dự lễ xuất khẩu Sơmi rơmooc sang thị trường Mỹ

Tin: Kiều Oanh - Ảnh: Duy Khiêm