close

PTSC Quảng Ngãi tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD, hoạt động Công đoàn năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024

Chiều ngày 12/01/2024, Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD, hoạt động Công đoàn năm 2023 và Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2024. Đến tham dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Nhậm - nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn, nguyên Tổng giám đốc PTSC; ông Thái Quốc Hiệp - nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PTSC; ông Nguyễn Trần Toàn - UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC; ông Phạm Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC / Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC Quảng Ngãi cùng các Ban chức năng và các tổ chức Đoàn thể, chính trị xã hội Tổng công ty. Về phía Công ty PTSC Quảng Ngãi có sự hiện hiện của ông Lê Hồng Phong - Ủy viên BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty; ông Ngô Tấn Quảng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty; ông Huỳnh Ngọc Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội, lãnh đạo các bộ phận trực thuộc Công ty và các đại biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua đại diện cho NLĐ tham dự.


Tại hội nghị, ông Ngô Tấn Quảng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty thay mặt Đảng ủy đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng kế hoạch công tác Đảng năm 2024. Trong năm qua, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, kịp thời, hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo cấp trên và đạt các chỉ tiêu SXKD đề ra. Trong năm 2024, Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên tới toàn thể cán bộ, đảng viên đồng thời chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện chương trình công tác năm 2024 nhằm đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.


Tiếp theo chương trình, ông Lê Hồng Phong - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty đại diện cho Ban lãnh đạo Công ty báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió đối với kinh tế thế giới, trong khi đại dịch vẫn đang để lại hậu quả nặng nề, một loạt thách thức mới tiếp tục xuất hiện: xung đột địa chính trị, xu hướng thắt chặt tiền tệ tại các nền kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng giảm tốc...; nền kinh tế Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi cung ứng, giá cả, an ninh năng lượng, an ninh lương thực… Trong bối cảnh đó, với quyết tâm giữ vững và phát triển các dịch vụ cốt lõi, tạo đà để hoàn thành các mục tiêu Tổng công ty giao trong năm 2023, PTSC Quảng Ngãi đã chủ động triển khai tích cực các nhiệm vụ, giải pháp như nâng cao năng lực tìm kiếm, tiếp cận thêm một số khách hàng mới trong lĩnh vực cảng và logistics, tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển mảng gia công cơ khí; nghiên cứu để phát triển sản phẩm mới; cải tiến để nâng cao hiệu quả SXKD, tinh gọn hệ thống cùng với việc phát huy tối đa sự hỗ trợ của Tổng công ty trong các hoạt động SXKD, nhờ đó, các dịch vụ cốt lõi tiếp tục giữ vững sự ổn định và tăng trưởng. Một số kết quả nổi bật trong hoạt động SXKD của Công ty trong năm 2023: đạt 2,73 triệu giờ an toàn; tổng doanh thu đạt 1.084 tỷ đồng, vượt 20,5% so với kế hoạch được giao; lợi nhuận vượt so với kế hoạch được giao; thu nhập bình quân đầu người vượt so với kế hoạch đề ra.


Ông Huỳnh Ngọc Thành - Chủ tịch Công đoàn PTSC Quảng Ngãi đã trình bày báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Năm 2023 là dấu mốc quan trọng khi Công đoàn các cấp tiến hành Đại hội Công đoàn và tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, cũng là một trong những năm hết sức có ý nghĩa đối với NLĐ PTSC khi Tổng công ty tròn 30 năm hình thành và phát triển, các hoạt động Công đoàn được triển khai rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể NLĐ trong Công ty. Công đoàn Công ty đã làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ trong Công ty; kịp thời hỗ trợ NLĐ gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; chủ động nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn, tâm tư nguyện vọng của NLĐ; góp phần đảm bảo công tác ổn định tư tưởng, chính trị của NLĐ trong Công ty. BCH Công đoàn cơ sở, Đoàn viên công đoàn đoàn kết, thống nhất cao và chủ động nhiệt tình, tích cực trong mọi hoạt động. 


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, ông Phạm Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty / Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC Quảng Ngãi đã ghi nhận những nỗ lực và thành tích đạt được trong năm 2023 của Công ty và chỉ ra các định hướng quan trọng để PTSC Quảng Ngãi hoàn thành nhiệm vụ năm 2024; đồng thời tin tưởng tập thể lãnh đạo và CBCNV PTSC Quảng Ngãi với bề dày truyền thống đoàn kết, sự quyết tâm, tinh thần làm việc trách nhiệm sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2024 và trở thành một trong những Đơn vị vững mạnh của Tổng công ty tại khu vực miền Trung.


Hội nghị còn vinh dự nghe ông Nguyễn Trần Toàn - UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu và chỉ đạo một số giải pháp thiết thực trong công tác sản xuất kinh doanh, công tác công đoàn, nhằm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.


Hội nghị lần này cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích tốt trong hoạt động SXKD của Công ty đồng thời tiến hành phát động phong trào thi đua và thực hiện nghi thức ký cam kết hành động của lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi năm 2024 trong không khí thi đua sôi nổi và ý chí quyết tâm đồng lòng, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị.


 
 
Tin: Hoàng Thị Kiều Oanh - Ảnh: Nguyễn Ánh Vũ