close

Tuổi trẻ PTSC năng động, đổi mới, sáng tạo cho hành trình mới

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng thanh niên, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931- 26/03/2024), vừa qua, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Đoàn PTSC) đã tổ chức chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa, đậm chất đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chuỗi hoạt động diễn ra trong hai ngày từ 30 đến 31/3/2024, với sự tham gia của khoảng 140 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ 18 đơn vị cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn PTSC.

Mở đầu chương trình, các ĐVTN PTSC đã có cơ hội tham quan thực tế, tìm hiểu cơ sở vật chất hạ tầng của Tổng công ty PTSC tại Cảng Hạ lưu Vũng Tàu, đặc biệt là khu tổ hợp hoàn thiện của Ban dự án CHW2204 và cụm nhà xưởng sơn hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á đang được xây dựng tại đây. Trước đó, đoàn đã tập trung tại Hội trường tòa nhà PTSC M&C và được nghe anh Nguyễn Tiến Trường – Ban Dự án CHW2204 giới thiệu tổng quan về dự án năng lượng tái tạo CHW2204 mà PTSC hiện đang dốc toàn lực triển khai cho khách hàng Ørsted.

Trong chương trình tham quan (site visit), ĐVTN PTSC cũng được tận mắt chứng kiến cơ sở hạ tầng đồng bộ, phương tiện, trang thiết bị hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mà PTSC đang sở hữu, bao gồm Ring Crane - cẩu bờ to nhất khu vực Đông Nam Á, bãi thi công Suction Bucket của Sao Mai - Bến Đình, cùng các dự án dầu khí điển hình khác của PTSC.

 

Kết thúc chuyến tham quan, ĐVTN PTSC tiếp tục tham dự Hội thảo chuyên đề về “Tầm nhìn chuyển dịch năng lượng, phát triển chuỗi cung ứng cho Dầu khí và Năng lượng tái tạo của PTSC” với phần trình bày truyền cảm hứng cùng rất nhiều thông tin bổ ích đến từ chị Bùi Thị My - Ban Thương mại Tổng công ty. Các ĐVTN đã thực hiện thử thách cùng “PTSC’s tournament” nhằm khái quát, ôn lại tất cả những thông tin, kiến thức đã tiếp thu được sau chương trình tham quan thực tế và buổi Hội thảo chuyên đề, cũng như các kiến thức liên quan đến Văn hóa doanh nghiệp, tình hình SXKD tại PTSC.

Với một lượng kiến thức nhất định đã thu thập được, tất cả những khúc mắc, câu hỏi còn lại của ĐVTN PTSC đã được giải đáp trong buổi chiều cùng ngày, trong chương trình đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Tổng công ty. Các ĐVTN tham gia chương trình với tất cả năng lượng tươi mới của tuổi trẻ, đã mạnh dạn đặt ra hàng loạt câu hỏi đối với lãnh đạo Tổng công ty, từ tầm nhìn, chiến lược, cơ hội phát triển của Tổng công ty, cho đến những vấn đề thực tiễn, gần gũi nhất gắn liền với công tác chuyên môn, công tác Đoàn của đội ngũ ĐVTN, bao gồm cả những tâm tư, nguyện vọng phát triển bản thân…

Các thành viên trong Ban lãnh đạo PTSC gồm ông Trần Ngọc Chương, Phó BT Thường trực Đảng ủy, TV HĐQT; các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Trần Toàn, Trần Hồ Bắc, Trần Hoài Nam, đã lần lượt chia sẻ với các ĐVTN về chiến lược phát triển của PTSC trong giai đoạn tới, các giá trị cốt lõi định hình nên giá trị thương hiệu PTSC, trong đó nhấn mạnh vai trò của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên trong hành trình phát triển mới của PTSC. Buổi đối thoại diễn ra một cách cởi mở, tự nhiên và không theo bất kỳ một kịch bản nào định trước, đã thực sự trở thành một diễn đàn “phẳng” - không phân cấp giữa lãnh đạo và CBNV-NLĐ, chỉ có sự chia sẻ, động viên của thế hệ đi trước đối với các thế hệ sau, với mong muốn giúp tuổi trẻ PTSC phát huy sức trẻ, năng lực, sự nhiệt huyết và sức sáng tạo vô hạn để không ngừng phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty.


Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên PTSC đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 đồng thời tổ chức thêm các hoạt động giao lưu giữa lãnh đạo và thanh niên nhằm động viên, cỗ vũ và khuấy động tinh thần dành cho đội ngũ ĐVTN sau những giờ phút lao động, học tập với cường độ cao. Trong ngày thứ 2 của chuỗi hoạt động, ĐVTN PTSC đã thực hiện chuyến trekking khám phá trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương do người Pháp xây dựng từ năm 1895. Di tích các trận địa pháo này vẫn được lưu giữ đến ngày hôm nay mang rất nhiều giá trị lịch sử cho thành phố Vũng Tàu, được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Chuyến trekking cũng được tổ chức kết hợp với hoạt động dọn dẹp vệ sinh khu vực Núi Lớn nhằm góp phần tuyên truyền lối sống xanh đến người dân cũng như du khách, nêu cao tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Phát huy tinh thần xung kích, sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn PTSC cũng đã tổ chức đi thăm, tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho gia đình chị Phan Thị Ái Lan - gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Trước đó, các bạn cũng đã tổ chức lại đường dây điện, sơn phết và lợp mái tôn nhà chị Lan. Những món quà có giá trị vật chất không nhiều nhưng gửi gắm trong đó là tấm lòng, tình cảm của tuổi trẻ PTSC với mong muốn được san sẻ yêu thương, động viên tinh thần đối với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui, niềm tin trong cuộc sống.

Việc sắp xếp linh hoạt “trong học có chơi và trong chơi có học” – hoạt động học từ thực tế, học từ người đi trước kết hợp với các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, hành động vì cộng đồng, an sinh xã hội vào chuỗi chương trình…của Ban Chấp hành Đoàn PTSC đã thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên - yếu tố quan trọng để hoạt động Đoàn ngày càng đi sâu, đi sát vào thực tiễn sản xuất, đóng góp cho hành trình phát triển bền vững của Tổng công ty.

Chuỗi hoạt động diễn ra chỉ trong 2 ngày, nhưng đã mang lại hiệu quả gắn kết mạnh mẽ trong tập thể ĐVTN PTSC, kích thích tinh thần nhiệt huyết, đam mê chinh phục thử thách trong mỗi ĐVTN. Không những giúp các bạn hiểu rõ hơn về chiến lược phát triển của PTSC, định hình được mục tiêu phát triển bản thân phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức, chuỗi chương trình còn lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi “Chuyên nghiệp - Tin cậy - Bền vững - Sáng tạo”, giúp các bạn trẻ sôi nổi, tích cực hơn trong các hoạt động, phong trào, tăng cường học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, hướng đến đóng góp thiết thực cho hoạt động SXKD của Tổng công ty.

Nguyễn Văn Chiến