close

Tuổi trẻ PTSC khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu: HÀNH TRÌNH KẾT NỐI & SẺ CHIA, LẦN 2 NĂM 2018

        Thực hiện kế hoạch hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên & chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018, trong 02 ngày 9-10/6/2018 vừa qua, Cụm phối hợp hoạt động (PHHĐ) Khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức chương trình Tuổi trẻ PTSC: “Hành trình kết nối & sẻ chia, lần 2 năm 2018”. Tham dự chương trình có đồng chí Dương Hồng Thái – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty; đồng chí Trần Ngọc Choan – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty, Cụm Trưởng cụm PHHĐ Bà Rịa – Vũng Tàu.

IMG_0748Tặng quà học sinh nghèo hiếu học tại xã Châu Pha

        Được xây dựng để trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ PTSC khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu, chương trình năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 50 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) từ 11 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty trên địa bàn Tỉnh. Với thông điệp kết nối & sẻ chia, chương trình đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 200 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Châu Pha là xã có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đời sống người dân còn nhiều vất vả, do vậy những món quà nhỏ từ các đoàn viên thanh niên Tổng Công ty PTSC thực sự là nguồn động viên to lớn đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt trước thềm năm học mới 2018-2019. Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã được ghé thăm địa đạo Long Phước, thành phố Bà Rịa. Tại đây, các bạn ĐVTN đã được ôn lại những giây phút lịch sử hào hùng của quân, dân Bà Rịa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiểu được những hy sinh mất mát của thế hệ đi trước trong công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

IMG_0762Thăm địa đạo Long Phước

         Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội, tìm hiểu lịch sử dân tộc, các bạn ĐVTN đã có những giây phút thú vị và ngập tràn tiếng cười bên nhau tại bãi biển khu cắm trại Hodota, Bình Thuận. Với hàng loạt trò chơi đồng đội, được thực hiện bởi chính những người trẻ PTSC, mang đậm dấu ấn sáng tạo, thực sự đã gắn kết tất cả các thành viên với nhau. Những tiếng cười giòn tan, những vòng tay siết chặt, những cái ôm ấm áp, những tiếng hát hồn nhiên… bên ánh lửa trại bập bùng, tất cả đã ở lại với vùng biển đầy nắng gió của Bình Thuận nhưng hành trang để những người trẻ PTSC mang về sau chuyến đi sẽ luôn chất chứa đầy những kỷ niệm, những trải nghiệm khó quên cùng với đó là sự trưởng thành. Đi thật xa để trở về, vâng, hẹn gặp lại mùa hè năm 2019.

         Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_0710IMG_0637Thăm và tặng 200 phần quà cho các em học sinh nghèo học giỏi tại xã Châu Pha

IMG_0760IMG_0772Thăm địa đạo Long Phước, Tp. Bà Rịa

IMG_0815IMG_0844Tổ chức teambuilding

Trần Ngọc Choan – Đoàn thanh niên PTSC Marine