close

Tuổi trẻ PTSC chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023)

Hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng 92 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931- 26/03/2023), Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Đoàn PTSC) đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong 02 ngày 25/3 – 26/3/2023.

Triển khai Kế hoạch Tháng thanh niên PTSC năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ PTSC xung kích, tiên phong, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty”, chương trình teambuilding “Kết sức trẻ - nối thành công” đã quy tụ 110 các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PTSC ưu tú ở ba miền đất nước về tham dự.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động, sáng ngày 25/3/2023, tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm, Đoàn thanh niên PTSC làm lễ dâng hương, tưởng nhớ anh linh những anh hùng liệt sĩ và tri ân các anh hùng đã hy sinh cho hòa bình dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. 


Tiếp nối chương trình, hiểu được các ứng dụng công nghệ ngày nay đã có những bước phát triển vượt bậc giúp công việc đạt được hiệu suất và hiệu quả hơn rất nhiều so với các cách làm trước đây, Đoàn thanh niên PTSC đã tổ chức buổi Hội thảo cập nhật các ứng dụng công nghệ mới nhằm hỗ trợ công việc. Tham gia Hội thảo, các bạn ĐVTN được tiếp cận, thực hành các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và đặc biệt là ChatGPT hết sức gần gũi vào thực tiễn công việc. Hội thảo có ý nghĩa như một cam kết của đội ngũ thanh niên của PTSC - không ngừng trau dồi “Tri thức - Sáng tạo”, luôn sẵn sàng trong tinh thần tiên phong, đổi mới.

Hoạt động Teambuilding “Kết sức trẻ - nối thành công” với những thử thách vượt trạm và giải mật thư cân não mang chủ đề “30 năm hình thành và phát triển của PTSC” và “Quy tắc Văn hóa PTSC” đã bùng cháy thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết thanh niên PTSC trong buổi chiều ngày 25/3/2023 tại núi Châu Long – Châu Viên và bãi biển Long Hải. Với những mật thư hóc búa, những thử thách vượt trạm có độ khó cao, nhưng bằng tất cả sự nhiệt huyết, bền bỉ của sức trẻ PTSC, bằng tinh thần phối hợp đồng đội, sự nhạy bén và sáng tạo, các “chiến binh PTSC” đã xuất sắc chinh phục thành công tất cả các chướng ngại vật và về đích. 

Cũng trong chương trình giao lưu, BCH Đoàn thanh niên Tổng công ty cũng đã trình chiếu bộ phim và ảnh Infographic về “Quy tắc văn hóa PTSC” do chính Đoàn thanh niên phối hợp cùng Ban Thương mại Tổng công ty xây dựng, cùng với những câu đố vui về quá trình hình thành, phát triển PTSC. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn làm mềm hóa thông tin, kiến thức về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động của PTSC nhằm góp phần giúp CBCNV thấm nhuần, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của PTSC, từ đó, sẽ tự giác tuân thủ và thực hiện tốt các quy định, nội quy của Tổng công ty, góp phần xây dựng, giữ gìn và phát triển hình ảnh, thương hiệu PTSC – “Trọn giải pháp, vẹn niềm tin”.

Trong đêm Gala, Đoàn thanh niên vinh dự chào đón anh Trần Ngọc Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy, Thành viên HĐQT, Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty; anh Trần Hoài Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; anh Phạm Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; anh Vũ Đức Cường – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Tổng công ty; anh Nguyễn Hữu Quyết – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tổng công ty và các anh Lãnh đạo Ban chức năng Tổng công ty, Lãnh đạo Đơn vị đến tham dự chương trình.

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty và Đơn vị tham dự, anh Trần Ngọc Chương đã phát biểu, chia sẻ hết sức gần gũi với các bạn thanh niên về định hướng phát triển của Tổng công ty PTSC trong giai đoạn tới. Anh nhấn mạnh vai trò của thanh niên, động viên tập thể tuổi trẻ PTSC phát huy sức trẻ, năng lực, sự nhiệt huyết và sức sáng tạo vô hạn để không ngừng đóng góp vào sự phát triển bền vững của PTSC. 
Đồng chí Trần Hải Phương – Bí thư Đoàn thanh niên PTSC đã gửi lời cảm ơn đến các anh Lãnh đạo Tổng công ty và Đơn vị luôn quan tâm chỉ dẫn, định hướng và đồng hành cùng tuổi trẻ PTSC, tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên PTSC tiến bộ, phát huy và cống hiến. Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên mong muốn các bạn ĐVTN hãy phát huy thế mạnh của tuổi trẻ, đó chính là sức khỏe, sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm, từng cá nhân hãy nỗ lực cống hiến hết mình sẽ tạo sức mạnh, và khi sức mạnh được kết nối lại, chắc chắn tuổi trẻ PTSC sẽ đủ khả năng nối tiếp các thế hệ Anh, Chị đi trước, tạo nên thành công mới của PTSC kể từ cột mốc năm thứ 31 trở về sau. Tập thể ĐVTN tham dự Chương trình đã thể hiện sự quyết tâm đồng lòng, chung sức góp phần tạo thành công mới cho PTSC trên cây “Kết sức mạnh – Nối thành công”.

Những thay đổi lớn bắt đầu từ những hành động nhỏ, các anh Lãnh đạo cùng các ĐVTN đã tham gia ủng hộ sự kiện Giờ trái đất, đơn giản từ việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong đêm Gala, cùng nhau hát vang những câu hát ý nghĩa của bài hát “Trái đất này là của chúng mình” với mong muốn lan tỏa, cùng chung tay bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh. Cũng trong chương trình Gala và lửa trại, những tiết mục văn nghệ hiện đại bùng cháy ngọn lửa thanh niên đến từ các Đơn vị thành viên đã thể hiện tinh thần, sức mạnh và tài năng của tuổi trẻ PTSC. 


Nét đặc trưng về sự đoàn kết, tương trợ, hợp tác, hỗ trợ nhau của thanh niên PTSC 03 miền Bắc, Trung, Nam luôn thể hiện đậm đà, rõ nét và xuyên suốt trong tất cả các hoạt động giúp cho các bạn Đoàn viên thanh niên càng thêm “kết nối” chặt chẽ, phối hợp ăn ý và tạo nên kết quả làm việc nhóm hiệu quả.

Sáng ngày 26/3/2023, phát huy tinh thần xung kích, sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn thanh niên PTSC đã tổ chức chương trình “Sẻ chia yêu thương”, đến thăm hỏi, giao lưu và trao tặng 70 phần quà đến các thành viên Hội người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những món quà có giá trị vật chất tuy không lớn nhưng các bạn ĐVTN PTSC muốn gửi gắm tấm lòng, tình cảm và hy vọng các bác, các cô, chú luôn nhiều sức khỏe, gia đình bình an, nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chuỗi hoạt động khép lại đọng lại nhiều kỷ niệm đẹp khó quên, các bạn ĐVTN đều cảm thấy phấn khởi, tự hào khi được là một thành viên của mái nhà chung PTSC, trong mỗi người có thêm sự thôi thúc, quyết tâm học tập, rèn luyện, xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh, chung sức đồng lòng vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty PTSC và Đơn vị mình.

Tin - Ảnh : Phạm Văn Hiếu  (Petro Hotel) – Vũ Văn Lâm (CQ TCT)