close

Tổng công ty PTSC và Bệnh viện ĐHYD chung tay làm thiện nguyện

Ở một số nơi vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tiếp cận các dịch vụ y tế còn nhiều hạn chế. Với mong muốn đồng hành và san sẻ với người dân, Tổng công ty PTSC đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh thành lập đoàn công tác tình nguyện khám bệnh lâm sàng, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân ở các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bến Tre, tiền Giang…

Ngày 24/10/2020, Đoàn công tác đã đến trường THCS Lê Quang Thẩm, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng sách vở, sữa và bình nước cho hơn 720 em học sinh.

Ngày 25/10/2020, Đoàn đã tổ chức thăm khám và tặng quà cho 460 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Ngày 14/11/2020, Đoàn đã thăm khám cho gần 500 người dân ở hai xã Phú Long và Định Trung của huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Qua ngày hôm sau, Đoàn công tác tiếp tục khám bệnh cho 500 người dân của huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trong đợt khám bệnh thiện  nguyện này, các bác sĩ phát hiện nhiều ca bệnh nguy hiểm và tư vấn cách điều trị, cấp phát thuốc, làm thủ tục chuyển những ca bệnh nặng lên tuyến trên…Nhiều người dân được tư vấn sâu hơn về các bệnh liên quan đến hô hấp, huyết áp, đái tháo đường và tim mạch, đây là những căn bệnh dễ gây nên đột quỵ.

Bên cạnh chương trình khám chữa bệnh, Đoàn đã đến thăm và trao tặng nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu và sổ tiết kiệm với số tiền 10 triệu cho gia đình anh Nguyễn Tấn Tới – một hộ nghèo cần được hỗ trợ tại huyện Hòa Thành, Tây Ninh.

Đây là chương trình tình nguyện do Tổng công ty PTSC tài trợ thông qua Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ kịp thời thăm khám chữa bệnh cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao cơ hội và động lực để người dân vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội hàng năm của Tổng công ty PTSC, thể hiện trách nhiệm của Tổng công ty PTSC đối với cộng đồng nói chung và những người đang gặp khó khăn nói riêng.

http://tv.tuoitre.vn/phat-hien-nhieu-ca-benh-nguy-hiem-trong-lan-kham-benh-mien-phi-cua-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-100720.htm

Copy-of-IMG_4709 Copy-of-IMG_4934 Copy-of-IMG_4968 IMG_6201