close

Tổng công ty PTSC tham gia Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ IV-2015

Sáng ngày 14/11 tại Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (cơ sở Bà Rịa) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần IV-2015. Hội thi năm nay có 335 thí sinh đến từ 16 đơn vị trong ngành dự thi ở 17 nghề. Hội thi tay nghề Dầu khí được tổ chức lần đầu vào năm 2009, định kỳ 2 năm tổ chức một lần với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề cho đội ngũ người lao động dầu khí. Đây cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham gia Hội thi tay nghề cấp Quốc gia và khu vực ASEAN.

Năm nay, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) tham gia Hội thi với 35 thí sinh và tham gia 10/17 môn thi gồm: Hàn, Lắp ráp, Điện tử công nghiêp, Tự động hóa, Lắp đặt điện dân dụng, Điện lạnh, Giải pháp phần mềm CNTT, Quản trị hệ thống mạng CNTT, Thiết kế đồ họa, Thiết kế kỹ thuật cơ khí.

Khác với những lần thi trước, năm nay Ban tổ chức đã thay đổi quy chế giải thưởng với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho từng môn thi nên việc cạnh tranh giữa các đơn vị là rất quyết liệt.

Các môn thế mạnh của Tổng công ty PTSC như Hàn, Lắp ráp vẫn giữ được sự ổn định qua các kỳ thi khi khi lần lượt đạt được các giải cao nhất. Kết thúc hội thi đoàn Tổng công ty PTSC đã đạt thành tích giải Tư toàn đoàn với 2 giải nhất (môn Hàn/ Lắp ráp), 2 giải nhì (môn Lắp ráp, Thiết kế đồ họa), 4 giải Ba (môn Điện tử công nghiệp, Điện lạnh, Thiết kế đồ họa), 5 giải khuyến khích (các môn Thiết kế đồ họa, Lắp ráp, Tự động hóa).

Thông qua hội thi các thí sinh và chuyên gia đã có cơ hội cọ xát, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về những kỹ năng, công nghệ mới, tạo sức lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến phong trào nâng cao chuyên môn tay nghề, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng cho người lao động, đáp ứng ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập thị trường lao động quốc tế.

Lê Nguyễn Thanh Hùng (CKHH) – Trần Công Chiếu