close

Thư chúc mừng 50 năm Ngày Truyền thống Tổng công ty PTSC

Thân gửi các thế hệ Lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và Người lao động Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống Tổng công ty PTSC (13/8/1966 – 13/8/2016), thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), tôi trân trọng gửi tới các thế hệ Lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và Người lao động PTSC lời cảm ơn, tình cảm chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất.

Các Đồng chí thân mến!

Ngày 13/8/1966, Tổng cục Địa chất đã ban hành văn bản số 174/TCĐC thành lập Đoàn Chuyên đề Địa vật lý Địa chấn. Trải qua quá trình phát triển cùng với lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam, Đoàn Chuyên đề Địa vật lý Địa chấn không ngừng lớn mạnh, qua nhiều lần đổi tên, mở rộng quy mô, trang bị kỹ thuật mới, tích lũy nguồn lực, tạo nền tảng để ngày 09/02/1993 Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam ra đời và phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay. Với mục đích gìn giữ bản sắc văn hóa, phát huy truyền thống của một Đơn vị Anh hùng, ngày 22/11/2010 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định công nhận ngày 13/8 hàng năm là Ngày Truyền thống của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử đáng nhớ đối với các thế hệ Lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và Người lao động PTSC, để cho tất cả chúng ta luôn nhớ về cội nguồn, cả một chặng đường dài phấn đấu gian khổ đã hình thành và tích lũy nên bản sắc văn hóa đặc thù PTSC mà chúng ta có trách nhiệm duy trì phát triển, tiếp tục vun đắp xây dựng “Ngôi nhà chung PTSC” ngày càng bền vững, to đẹp và đầm ấm hơn.

Nhìn lại chặng đường nửa Thế kỷ hình thành và phát triển với biết bao khó khăn, từ Đoàn Chuyên đề thực nghiệm địa chấn ban đầu. Ngày 24/3/1973, Tổng cục Địa chất ra Quyết định số 51/QĐ-TC về việc thành lập Đoàn Địa vật lý 36F, trực thuộc Liên đoàn 36 trên cơ sở hợp nhất 3 đoàn chuyên đề (Đoàn Điện, Đoàn Trọng lực và Đoàn Địa chấn). Ngày 22/11/1975, khi chuyển về trực thuộc Tổng cục Dầu khí thì Đoàn 36F được gọi là Đoàn Địa vật lý. Năm 1981, cùng với quá trình xóa bỏ bao cấp của Nhà nước, Đoàn Địa Vật lý chuyển đổi thành Công ty Địa vật lý. Đến năm 1989, khi các Nhà thầu Dầu khí nước ngoài vào trực tiếp thăm dò dầu khí tại Việt Nam thì Công ty Địa vật lý được chuyển đổi thành Công ty Địa vật lý và Dịch vụ Dầu khí (GPTS). Dấu mốc quan trọng nhất trong quá trình phát triển là ngày 09/02/1993, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai Công ty GPTS và Công ty PSC.

Trong bối cảnh ban đầu cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu thốn, kinh nghiệm làm dịch vụ chưa có nhiều, tập thể Lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và Người lao động đã nỗ lực cố gắng hết sức mình vừa học vừa làm, tích lũy nguồn lực, đầu tư mở rộng, không ngừng phát triển nhiều ngành nghề mới, tạo nhiều công ăn việc làm. Từ dịch vụ chúng ta mở rộng sang sản xuất, chế tạo. Nhờ sự cố gắng đó mà hiện nay Tổng công ty PTSC đã trở thành Đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại Việt Nam và làm chủ về mặt công nghệ trong hầu hết lĩnh vực của ngành Công nghiệp Dầu khí.
Đến nay, cùng với việc giữ vững thị trường trong nước, Tổng công ty PTSC đã giành được nhiều thắng lợi trong việc mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế. Thương hiệu PTSC đã được khẳng định và chúng ta cũng đã chuẩn bị tốt cho quá trình hội nhập.

Với những thành tích, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa nói chung và sự nghiệp phát triển của ngành Dầu khí nói riêng, Tổng công ty PTSC đã vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và phong tặng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt năm 2010 Tổng công ty PTSC được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”.

Có được những thành tựu, sự phát triển toàn diện và bền vững như ngày hôm nay không chỉ do sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, sự đoàn kết trên dưới một lòng của các thế hệ Lãnh đạo, Cán bộ nhân viên và Người lao động PTSC mà còn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự phối hợp giúp đỡ của các Đơn vị thành viên Tập đoàn, các đối tác, khách hàng và địa phương nơi các Đơn vị của PTSC đóng quân.

Thưa các Đồng chí!

Những thách thức, khó khăn mà Tổng công ty PTSC phải đối mặt trong lúc này và trong thời gian tới do ảnh hưởng biến động của giá dầu còn rất lớn. Hơn lúc nào hết, thay mặt Ban Lãnh đạo, tôi kêu gọi toàn thể Người lao động PTSC dù ở vị trí công tác nào hãy cùng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống văn hóa PTSC “Đoàn kết, Năng động, Sáng tạo, Chuyên nghiệp”, cùng quyết tâm vượt khó và hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó.

Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang, hào hùng và những thành quả quý giá mà Tổng công ty PTSC có được trong 50 năm qua, thế hệ Lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và Người lao động PTSC ngày hôm nay sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh, tiếp tục vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao và viết tiếp những trang sử đáng tự hào trên chặng đường phát triển và hội nhập phía trước.

Một lần nữa, tôi xin chúc các Đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc Tổng công ty PTSC chúng ta tiếp tục phát triển bền vững.

Thân ái.

Thái Quốc Hiệp                                                             

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT

2016.8.12 Thu chuc mung 50 Ngày TT