close

Thanh niên PTSC được đào tạo “ Kỹ năng nói chuyên nghiệp”

Ngày 10/11/2023, được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Đoàn thanh niên đã phối hợp với Ban Tổ chức Nhân sự và Học viện MC Academy tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp” dành cho các bạn đoàn viên thanh niên ưu tú đến từ các Đoàn cơ sở trực thuộc.


Khóa đào tạo diễn ra tại hội trường Hoa Sen, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine), thành phố Vũng Tàu với sự tham dự của 40 đoàn viên ưu tú đại diện cho đội ngũ Đoàn viên thanh niên đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc PTSC. Diễn giả Lê Thị Hoài Hương (MC Hoài Hương) phụ trách giảng dạy khóa học này.
Đầu buổi học, mỗi học viên tự thể khả năng nói trước đám đông của mình. Với mỗi phần trình bày, giảng viên Hoài Hương đưa ra những lời nhận xét và góp ý cụ thể, chi tiết cho từng học viên, từ đó giúp các bạn có thể hiểu được điểm mạnh, điểm yếu để có thể cải thiện giúp bản thân diễn đạt tốt và chuyên nghiệp hơn, vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông, nâng cao khả năng truyền đạt một cách tự tin, hiệu quả, đạt mục đích.
Với nguồn năng lượng dồi dào và sự nhiệt huyết đến từ giảng viên cộng thêm tinh thần thái độ học tập nghiêm túc, tích cực của các học viên, buổi đào tạo đã diễn ra vô cùng hào hứng, hấp dẫn với những kiến thức quan trọng giúp cho các bạn học viên biết thêm nhiều nội dung đơn giản nhưng lại cực kỳ bổ ích để có thể trình bày lưu loát và thuyết phục công chúng, những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một bài nói như: Các bước xây dựng một bài nói hấp dẫn và truyền cảm hứng (bao gồm cách xác định mục tiêu, đối tượng, cách tìm kiếm thông tin, xử lý thông tin, cách xây dựng bố cục của bài nói, cách tạo ra sự ấn tượng, hấp dẫn cho bài nói) và kỹ thuật đứng nói trước đám đông (dáng tư thế đứng chuẩn trên sân khấu, cách cầm micro để âm thanh truyền đi tốt nhất, cách kiểm soát tâm lý, giữ bình tĩnh trước khi bước ra sân khấu, cách luyện tập phát âm tròn vành rõ chữ, cách thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng ban đầu với người nghe về bài nói, sử dụng ngôn ngữ hình thể, di chuyển và tương tác nhằm tạo ra các hoạt động, điểm nhấn giúp gia tăng sự chú ý của người nghe với bài nói, cách xử lý và trả lời các câu hỏi cũng như tình huống phát sinh trong bài nói,…).
Sau phần học lý thuyết, với sự chuẩn bị đề tài kỹ lưỡng và áp dụng các kiến thức đã được học, các học viên lại một lần nữa được thực hành thể hiện lại bài nói của mình. Khóa học đã kết thúc trọn vẹn bằng lời nhận xét và góp ý chân thành trong không khí vui vẻ đến từ giảng viên và các bạn học viên, nhiều bài nói được đánh giá cao về nội dung, bố cục và tính hấp dẫn đối với người nghe. Tuy vẫn có một số học viên còn gặp sai sót nhưng hầu hết mọi người đều ngạc nhiên và ghi nhận thành quả tiến bộ, sự cố gắng nỗ lực thay đổi của bản thân, chia sẻ cùng nhau, động viên nhau, truyền cảm hứng giúp nhau cùng tiến bộ qua 02 ngày tham gia khóa đào tạo.


Đoàn thanh niên PTSC luôn ý thức rằng thế hệ trẻ là đội ngũ kế cận, luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để nâng cao trình độ, kỹ năng, tinh thần, nên luôn sẵn sàng, chủ động, quyết tâm cùng các anh, chị đi trước viết tiếp những cột mốc quan trọng, ý nghĩa của PTSC ở những chặng đường tiếp theo. Cùng với tinh thần học tập nghiêm túc, tham gia nhiệt tình và hưởng ứng của các bạn Đoàn viên thanh niên có cơ hội tham gia khóa đào tạo này, trong thời gian tới, dưới sự trau dồi và rèn luyện không ngừng, các bạn Đoàn viên thanh niên này sẽ là những nhân tố tiềm năng có thể giao tiếp hiệu quả, thuyết phục trong nhiều tình huống, đảm nhận dẫn dắt các chương trình, sự kiện nội bộ, hội nghị cho các Đơn vị nói riêng và cho Tổng công ty nói chung. Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục tổ chức các diễn đàn, hoạt động để thanh niên tiếp tục thực hành, rèn luyện kỹ năng nói và các kỹ năng cần thiết khác trong thời gian tới.


Nguyễn Thanh Hằng