close

Thanh niên PTSC Đình Vũ thăm hỏi, tặng quà Làng trẻ Hoa Phượng nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023

Ngày 12/01/2023 vừa qua, Đoàn thanh niên PTSC Đình Vũ phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 53 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng Trẻ Hoa Phượng nhân dịp tết Nguyên đán 2023. Mỗi phần quà tặng bao gồm các hiện vật như gạo, sữa, nấm hương, mộc nhĩ… và  một phần quà bằng tiền mặt trị giá 25 triệu đồng được đóng góp bởi CBCNV của hai đơn vị.


Làng trẻ Hoa Phượng được thành lập năm 1992 với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ mồ côi không nơi nương tựa; trẻ bị bỏ rơi, khuyết tật; trẻ là con của những phạm nhân đang chấp hành án, trẻ lang thang, cơ nhỡ. Hiện nay, Làng trẻ Hoa Phượng đang chăm sóc, nuôi dạy 53 trẻ trong đó có 23 trẻ khuyết tật nặng và rất nặng. Việc nuôi dưỡng được thực hiện theo mô hình gia đình, nhằm giúp các con có một mái ấm thực sự. Với mô hình này, hiện Làng có 8 gia đình, mỗi gia đình có 1 mẹ nuôi và 1 dì, chăm sóc từ 6 đến 8 cháu, thời gian 24/24 giờ…


Theo chia sẻ của cô Trương Thị Hảo – Giám đốc làng trẻ: “Sự quan tâm giúp đỡ thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn với các con ở làng của các nhà hảo tâm nói chung và của PTSC Đình Vũ và KHP nói riêng thực sự là nguồn động viên lớn cho các mẹ, các dì và các con, giúp cho côn tác tổ chức đón Tết cổ truyền cho các con được tốt hơn để các con xóa bớt mặc cảm, thêm tự tin phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hòa nhập tốt với cộng đồng.”


Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về nhằm thể hiện sự quan tâm của CBCVN đơn vị đối với các con, giúp các con cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng, từ đó khắc phục khó khăn và nỗ lực hơn trong cuộc sống để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nguyễn Hoàng Dương