close

Tàu PTSC Hải An cứu ngư dân gặp nạn trên biển

Sáng ngày 28/12/2023, tàu PTSC Hải An do Công ty Tàu Dịch vụ dầu khí (PTSC Marine) quản lý và khai thác đang hoạt động tại vùng biển ngoài khơi Malaysia (tọa độ 07 10.931 N; 103 47.326 E ) đã phát hiện và kịp thời cứu vớt, đưa ba ngư dân trôi dạt trên biển lên tàu an toàn. 


Theo thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 22/12/2023 một tàu cá của ngư dân tỉnh Trà Vinh đã gặp nạn và chìm trên vùng biển phía nam Biển Đông, cách Côn Đảo 10 hải lý. Trên tàu có tám ngư dân, trong đó một người xác định đã chết trên biển, bốn người mất tích và ba người may mắn bám được vào thùng nhựa và trôi dạt trên biển trong suốt 7 ngày trước khi gặp tàu PTSC Hai An.
Ngay sau khi được cứu vớt, các ngư dân đã được tập thể thuyền viên trên tàu chăm sóc y tế, cung cấp quần áo, thực phẩm và động viên về mặt tinh thần. Hiện tại, tàu PTSC Hai An đã phát thông báo đến cơ quan hàng hải Malaysia để phối hợp hỗ trợ xử lý nhằm tạo điều kiện đưa ngư dân về nước một cách sớm nhất có thể.


Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Đội tàu PTSC đã thường xuyên phối hợp, tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn các vụ tai nạn hàng hải xảy ra ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các vùng biển trong khu vực cũng như các hoạt động khác nhằm khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. PTSC Marine đã nhiều lần được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trao tặng bằng khen, thư cảm ơn. Điều đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của Công ty không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đối với các hoạt động an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn. 

Trần Ngọc Choan