close

PTSC Thanh Hóa và hành trình chia sẻ tri thức và yêu thương

Từ ngày 22 đến 23/9/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV MK Productions (MK Productions) thực hiện hành trình ý nghĩa nhằm thúc đẩy giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những học sinh trên toàn tỉnh Thanh Hóa. Với mong muốn gắn kết tri thức và tương lai cho các em học sinh, ngày 22/9/2023, đại diện của 2 công ty PTSC Thanh Hóa và MK Productions đã đến thăm và trao tặng sách tại các trường học: Trường Tiểu học xã Thọ Lập, Trường THCS xã Thọ Lập và Trường THPT Thọ Xuân 4 tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.



Nhận thấy sách là nguồn kiến thức quý giá vô tận của nhân loại và việc đọc sách có vai trò vô cùng quan trọng, 2 đơn vị đã tiến hành trao tặng hàng trăm đầu sách cho mỗi trường (tổng cộng hơn 550 cuốn) nhằm khích lệ các em học sinh phát huy phong trào đọc sách và rèn luyện kỹ năng tự học để nâng cao đạo đức, nghị lực, trí tuệ, nâng cao tri thức và phát triển kỹ năng đọc, viết và tư duy cho học sinh. Việc trao tặng sách còn thể hiện sự quan tâm đến tương lai của thế hệ trẻ, một tương lai mà sẽ dựa vào tri thức để xây dựng xã hội văn minh và phát triển. Ngoài việc trao tặng sách, PTSC Thanh Hóa còn tặng 02 chiếc tivi nhằm bổ sung cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho việc dạy và học của nhà trường.



Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 23/9/2023, 2 công ty đã tài trợ và tham gia chương trình trao quà “Tết Trung Thu - Tết của tình yêu thương” cho 200 học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tại Trung tâm Hội nghị huyện Ngọc Lặc do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức. Các em học sinh được tham gia các trò chơi do anh chị Đoàn thanh niên Công ty PTSC Thanh Hóa tổ chức. Thông qua những câu đố vui có thưởng và trò chơi vận động, các em đã có những giây phút sinh hoạt tập thể ý nghĩa, vui nhộn bên cạnh việc ôn lại kiến thức, cập nhật thông tin về kỹ năng xã hội như giao tiếp, ứng xử.
Chương trình “Tết Trung Thu - Tết của tình yêu thương” không chỉ là cầu nối gắn kết cộng đồng với doanh nghiệp mà còn thể hiện được tinh thần sẻ chia tương thân tương ái của các đơn vị tổ chức, tài trợ. Hy vọng rằng những món quà từ chương trình phần nào sưởi ấm trái tim của những mảnh đời kém may mắn, các em sẽ cảm nhận được nhiều tình cảm từ Ban tổ chức trong dịp Tết Trung thu để có thêm động lực nghĩ tích cực về một tương lai tươi sáng và sẽ cố gắng thật nhiều trên con đường nuôi dưỡng tri thức, tiếp tục chia sẻ yêu thương đến những người xung quanh.


Nguyễn Thiện Hoàng Quý