close

PTSC Marine và chương trình “Thiện nguyện Cu Vai”

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2024), vừa qua, Đoàn thanh niên PTSC Marine cùng các mạnh thường quân đã đồng hành cùng nhóm GNH Vũng Tàu (Cộng đồng sống tử tế Vũng Tàu) thực hiện chương trình “Thiện nguyện Cu Vai” tại bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Nằm trên đỉnh núi cao, bản Cu Vai được xem là vùng “lõi nghèo” của tỉnh Yên Bái với 100% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông, 68/103 hộ đặc biệt khó khăn, cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi. Các em học sinh cấp 1, 2 ngày nào cũng vượt chặng đường hơn 10km từ sáng sớm để đến được trường học con chữ.

Đến với chương trình, Đoàn đã nấu hơn 80 phần ăn trưa cho các bé, trao tặng 132 áo ấm, 16 chiếc xe đạp và nhiều bánh kẹo khác. Một phần kinh phí thực hiện chương trình được trích từ Quỹ “Heo đất nuôi em”. Chương trình “Heo đất nuôi em” được Đoàn thanh niên PTSC Marine phát động quyên góp trong tháng 3 năm 2024 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBCNV Công ty với mục đích mua vật dụng, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết cho các em học sinh ở miền núi và vùng nông thôn. 

Anh Hở A Sùng - Trưởng bản Cu Vai rất xúc động và cảm ơn tấm lòng cũng như tình cảm mà Đoàn đã dành cho các em học sinh và dân làng bản Cu Vai.

Chương trình không chỉ mang lại niềm vui và ấm áp cho các em mà còn là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa thể hiện văn hóa truyền thống, tinh thần trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng của Công ty PTSC Marine. Đoàn mong rằng những món quà tuy nhỏ nhưng nhiều tình tình cảm phần nào có thể động viên các em nhỏ vươn lên hoàn cảnh khó khăn, trở thành những người có ích cho xã hội.

Hồ Minh Nguyệt