close

PTSC Marine và chương trình “ Đông ấm – Cùng em đến trường” tại thị trấn Sapa, Tỉnh Lào Cai

Mỗi mùa đông về, trẻ em may mắn có một mái nhà hạnh phúc sẽ được gia đình ủ ấm bằng những chiếc áo bông, áo len khi trời chỉ vừa chớm lạnh. Thế nhưng, với các hộ nghèo tại thị trấn Sa Pa, nơi còn rất nhiều khó khăn, các bé phải cố gắng vượt qua giá rét với đôi chân trần đỏ ửng cùng chiếc áo rách, mỏng, thậm chí còn không đủ để che thân... Nhìn các em nhỏ nơi đây với ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ run lên vì cái lạnh khắc nghiệt thật sự khiến chúng tôi phải lặng mình suy ngẫm.

Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình công tác của Công ty PTSC Marine tại Sapa, được sự quan tâm và ủng hộ của Ban Lãnh đạo Công ty, Đoàn thanh niên PTSC Marine đã triển khai chương trình “Đông ấm cùng em đến trường” tại 03 điểm trường mầm non (điểm trường Lủ Khấu, Giàng Tra thuộc trường mầm non Tả Phìn và điểm trường Thanh Phú) và 02 điểm trường tiểu học (Tả Van Mông và Hầu Chư Ngài) tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đoàn đã trao tặng cho các em học sinh tại các điểm trường 312 chiếc áo ấm, 115 bộ ủng/vớ, 115 chiếc khăn mặt, 03 bộ bếp và ga, 20 thùng mì tôm. Bên cạnh những món đồ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày (trứng, súp, dầu ăn, mì chính, tôm khô, bánh kẹo…), Đoàn còn gửi tặng các bé nhiều dụng cụ học tập. Đoàn chúng tôi thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy khuôn mặt các em học sinh rạng rỡ, vui tươi hơn khi khoác lên mình những chiếc áo xinh xắn, dày ấm và mong rằng những món quà nhỏ từ Công ty sẽ phần nào đó giúp các em học sinh đến trường ấm hơn trong những ngày đông giá rét, hy vọng các em cố gắng học tập chăm chỉ, giỏi giang và có tương lai tốt đẹp.

Cô Cao Thị Kim Ngân - Hiệu trưởng trường mầm non Tả Phìn đã rất cảm động trước nghĩa cử của Công ty PTSC Marine dành cho các cháu học sinh. Cô chia sẻ, các điểm trường đều thuộc xã hoàn thành nông thôn mới nên chế độ ăn bán trú của trẻ không được hỗ trợ, nhà trường gặp khó khăn trong công tác vận động trẻ em đến trường, 100% trẻ có ba mẹ là người dân tôc thiểu số (dân tộc Mông- Dao) chủ yếu làm nương, ruộng bậc thang nên thu nhập bấp bênh, một năm trồng được một mùa vụ. Những món quà từ Công ty rất ý nghĩa, thiết thực đối với các em học sinh.


Hồ Minh Nguyệt