close

PTSC Marine tổ chức thành công đại hội đại biểu công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

Vừa qua, Công đoàn cơ sở Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 – 2028. 
Đại hội đã vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Trần Toàn – Ủy viên BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty PTSC và các đồng chí là uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, đại diện BCH Công đoàn các đơn vị trong Tổng công ty. Về phía đại diện Lãnh đạo Công ty tham dự Đại hội có ông Lê Chiến Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, các đồng chí đại diện Chi hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và 100 đại biểu đại diện cho 504 đoàn viên Công đoàn trong Công ty về dự Đại hội.


Trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Công đoàn PTSC Marine đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Tổng công ty PTSC và Đảng ủy Công ty cũng như sự hỗ trợ, phối hợp từ các bộ phận và sự đoàn kết, trí tuệ của tập thể đoàn viên công đoàn Công ty. Công đoàn PTSC Marine đã tích cực triển khai, thực hiện các phong trào hoạt động một cách hiệu quả và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Công ty. Đặc biệt, trong những năm qua, Công ty đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách do chịu sự tác động tiêu cực của nhiều yếu tố cộng hưởng như giá dầu thế giới biến động mạnh, sự cạnh tranh của các công ty tư nhân, sự thay đổi về chính sách bảo hộ trong Tập đoàn, dịch bệnh Covid 19… khiến chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của công ty giảm mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong giai đoạn khó khăn đó, Công đoàn Công ty đã nỗ lực tối đa, phát huy xuất sắc vai trò, trách nhiệm vì quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Song song đó, công tác chăm lo, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật đều được quan tâm, thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực. Với những gì đã đạt được, Công đoàn Công ty đã có nhiều cá nhân, tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty PTSC khen thưởng, biểu dương trong những năm qua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017 – 2023 đã đề ra.


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đánh giá cao và biểu dương những kết quả của Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như có những chỉ đạo sát sao, thiết thực để nhiệm kỳ tới Công đoàn Công ty sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần của tập thể Người lao động Công ty. 
Trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, Đại hội đã đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế; phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 tới đây. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu Đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty PTSC lần thứ VIII.  

Trần Ngọc Choan