close

PTSC M&C tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông năm 2015

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy/Lãnh đạo Công ty Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), chiều ngày 19/9/2015, BCH Công đoàn Công ty PTSC M&C đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông năm 2015.

Hội thi vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Phi Hùng, Phó Phòng chính sách, lao động và việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Thái Bá Hùng, Đội phó Đội xử lý tai nạn và tuyên truyền, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Công an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Lê Thị Ngân Hà, Đội trưởng đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ Dân phố, Công an Thành phố Vũng Tàu và đại diện Công đoàn các đơn vị thuộc Tổng công ty PTSC khu vực Vũng Tàu. Về phía Công ty PTSC M&C có sự hiện diện của đồng chí Trần Minh Mạnh, Phó Giám đốc Công ty; đồng chí Bùi Văn Thường, UV.BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Lê Uy Vũ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty PTSC/Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ phận, Ban dự án, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban chỉ huy Quân sự Công ty và trên 400 thí sinh, cổ động viên là người lao động của Công ty đã về tham dự Hội thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Văn Thường, UV.BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng ban tổ chức Hội thi nêu rõ: Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông năm 2015 là một hình thức sinh hoạt phong phú, bổ ích, thiết thực trong việc chào mừng các ngày lễ lớn, đồng thời giúp Người lao động trong Công ty hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về vấn đề an toàn giao thông, an toàn lao động, việc chấp hành nội quy lao động, văn hóa doanh nghiệp PTSC M&C, phong trào 5S…, từ đó tạo một môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, an toàn, ngăn nắp và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển của Công ty. Hội thi còn là nơi phát hiện những nhân tố có kiến thức, có trình độ và khả năng truyền đạt, thuyết trình tốt bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên để thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại các Bộ phận, Ban dự án.

Hội thi đã thu hút 07 đội dự thi với trên 100 thí sinh ưu tú thuộc 07 Công đoàn Bộ phận đại diện cho gần 2.000 Người lao động Công ty PTSC M&C tham gia. Các đội thi đã tranh tài ở các nội dung thi: Chào hỏi, kiến thức trắc nghiệm, kiến thức tự luận và sân khấu hóa hết sức sôi nổi, gay cấn và mang tính thi đua cao. Đặc biệt, Hội thi đã cung cấp cho những người tham dự lượng kiến thức rất lớn về luật lao động, an toàn giao thông, an toàn lao động, nội quy Công ty, văn hóa doanh nghiệp, phong trào 5S bằng các hình thức rất sinh động và thiết thực. Do có sự đầu tư chu đáo nên hầu hết các Đội thi đều thể hiện những kiến thức vững chắc theo nội dung yêu cầu và cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong phần thi năng khiếu. Ngoài các phần thi, các cổ động viên cũng đã có dịp tham gia các phần trả lời câu hỏi, xử lý các tình huống về an toàn giao thông, luật lao động từ đó giúp người lao động được trực tiếp tham gia thi và kiểm tra kiến thức của chính mình.


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất thuộc về Xưởng Điện tự động, giải Nhì thuộc về Khối Văn phòng 1, giải Ba thuộc về Khối Văn phòng 2. Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải phụ cho 4 đội có phần thi chào hỏi hay nhất, phần thi trắc nghiệm, phần thi tự luận xuất sắc và giải phụ cho đội có phần thi sân khấu hóa hay nhất.

Đây là năm thứ 3 Công ty tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông. Hội thi đã đạt được mục đích tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người lao động về Bộ luật lao động, Luật Công đoàn, an toàn giao thông, an toàn lao động, các nội quy, quy định Công ty, văn hóa doanh nghiệp PTSC M&C, phong trào 5S…Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, giúp người lao động trong Công ty có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và tham gia hoạt động phong trào chung của Công ty PTSC M&C.

NMC, LUV-PTSC M&C