close

PTSC - Khẳng định vị thế doanh nghiệp tuổi 30

Ngày 16/1/2023, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đoàn thể năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Văn Mậu – Thành viên HĐTV; ông Phạm Quang Dũng – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; ông Nguyễn Xuân Nhậm – nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn, nguyên Tổng giám đốc PTSC; ông Lê Minh Hồng - nguyên Chủ tịch HĐQT PTSC, nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng/Văn phòng Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía PTSC có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Thường trực Hội Cựu chiến binh,… và trên 350 đại biểu đại diện cho tập thể CBNV - NLĐ Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên/ trực thuộc PTSC.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD, ông Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC cho biết: Từ đầu năm 2022, PTSC đã thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý, triển khai tái cấu trúc mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả mô hình hoạt động, kiểm soát chặt chẽ và tiết giảm tối đa chi phí sản xuất kinh doanh, chủ động nắm bắt cơ hội kinh doanh trong xu hướng chuyển dịch năng lượng để phát triển các sản phẩm mới, mở rộng cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi cũng như đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra thị trường nước ngoài, góp phần bù đắp khối lượng công việc truyền thống bị giảm sút.
Riêng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, PTSC đã quyết liệt triển khai công tác tiếp xúc khách hàng, marketing, ký các thỏa thuận hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư và cung cấp dịch vụ. PTSC đang đẩy mạnh hợp tác với đối tác Singapore trong việc đầu tư, xuất khẩu NLTT ra nước ngoài. PTSC cũng đã được khách hàng châu Âu là nhà đầu tư về năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới đánh giá, phê duyệt vào danh sách nhà cung cấp dịch vụ và có khả năng được trao thầu một dự án điện gió ngoài khơi lớn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và đề ra kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn bộ máy, năm 2022, PTSC đã đạt doanh thu hợp nhất 16.900 tỷ đồng, bẳng 169% kế hoạch, 114,9% so với năm 2021. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 1.080 tỷ đồng, bằng 177% kế hoạch, 123,0% so với năm 2021. Đây là nỗ lực hết sức to lớn của PTSC trong bối cảnh các dự án, công việc của thị trường dịch vụ dầu khí trong nước hết sức khó khăn. Tỷ trọng doanh thu cung cấp dịch vụ ra nước ngoài năm 2022 đạt trên 44%, tăng nhiều so với những năm trước đây cho thấy nỗ lực chuyển dịch cơ cấu doanh thu sang thị trường nước ngoài của PTSC nhằm đảm bảo duy trì sự phát triển ổn định, bền vững.

Về hoạt động đoàn thể, ông Trần Ngọc Chương - Phó Bí thư thường trực, Thành viên HĐQT PTSC cho biết, trong năm qua, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh PTSC đã hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra và triển khai các hoạt động điều chỉnh phù hợp với thực tế và bối cảnh năm 2022. Công đoàn các cấp đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, đưa ra các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, đảm bảo ổn định tư tưởng của NLĐ. Nhiều phong trào thi đua trong lao động sản xuất, lao động sáng tạo và phòng chống dịch bệnh được các tổ chức phối hợp thực hiện, cùng chia sẻ, chung tay với các cấp lãnh đạo vượt qua khó khăn; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty.

Ông Trần Ngọc Chương, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT PTSC báo cáo công tác hoạt động các đoàn thể

Bên cạnh việc tập trung cải thiện, nâng cao chế độ chính sách và chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, PTSC cũng đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội dành cho cộng đồng, đặc biệt hướng đến các đối tượng đang gặp khó khăn, các địa phương nghèo trên khắp cả nước, với tổng giá trị hỗ trợ hơn 20,2 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam khẳng định những kết quả đạt được của PTSC trong năm 2022 là rất đáng ghi nhận, biểu dương, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của đất nước, khi xung đột thương mại giữa các nền kinh tế gây đứt gãy chuỗi cung ứng, giá nguyên vật liệu, nhiên liệu đầu vào và chi phí vận tải tăng cao... Kết quả đó đã đóng góp tích cực vào thành công chung rất ấn tượng của toàn Tập đoàn trong năm 2022 vừa qua.

Ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm 2023, cũng như đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PTSC trong thời gian tới, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh một số bài học kinh nghiệm quan trọng, đó là sự đoàn kết thống nhất trong tập thể lãnh đạo và giữa lãnh đạo với CBNV-NLĐ; thường xuyên nâng cao chất lượng dự báo, bám sát thị trường để có những giải pháp thích hợp, kịp thời; linh hoạt, bản lĩnh ứng phó trước mọi tình huống, tìm cơ hội trong khó khăn để phát triển; chủ động, tích cực xử lý, thúc đẩy các công việc, đặc biệt giải quyết triệt để những phần việc khó khăn; đẩy mạnh nâng cao năng lực sáng tạo của đội ngũ NLĐ.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cũng đề nghị PTSC tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm như: quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, nâng cao năng lực, vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao; giữ vững, nâng cao năng lực cạnh tranh ở các dịch vụ thế mạnh; đẩy mạnh đầu tư, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để tham gia vào các dự án lớn của Tập đoàn, không chỉ trong nước mà cả trong khu vực; và đặc biệt là tiếp tục xây dựng, bồi đắp giá trị văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng văn hóa dầu khí, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Quốc Vượng cũng nhấn mạnh về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Tổng kết của Tập đoàn diễn ra vào ngày 10/1 vừa qua về xu hướng chuyển đổi năng lượng, chủ trương phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) của Đảng và Nhà nước, mà Petrovietnam chính là đơn vị có nhiều điều kiện, nền tảng để hiện thực hóa chủ trương này. Với truyền thống của một đơn vị Anh hùng lao động, thương hiệu uy tín, hiệu quả, có tiềm lực mạnh, năng lực cạnh tranh cao, vươn tầm quốc tế, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng tin tưởng PTSC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát triển lớn mạnh, tiếp tục đóng góp quan trọng cho hiệu quả hoạt động của Tập đoàn trong thời gian tới, cũng như sớm trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng ngành công nghiệp NLTT, cụ thể là lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Các tập thể đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, bằng khen của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Sau phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Hội nghị đã thông qua nội dung Thương lượng sửa đổi, bổ sung “Thỏa ước Lao động tập thể”; Trao tặng các Danh hiệu Thi đua Khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022. Trước đó, hội nghị cũng đã nghe phần tham luận của các đơn vị thành niên như PTSC Thanh Hóa, PTSC Quảng Ngãi, PTSC Marine, về “Cơ hội phát triển mở rộng cảng biển & dịch vụ liên quan tại cảng PTSC Thanh Hóa”, “Cơ hội và thách thức phát triển dịch vụ gia công chế tạo cơ khí xuất khẩu” và “Sự cần thiết và hiệu quả của công tác tái cấu trúc”…

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, căn cứ nhiệm vụ và các chỉ tiêu SXKD, Tổng Giám đốc và BCH Công đoàn Tổng công ty PTSC đã phát động phong trào thi đua năm 2023 tới toàn thể người lao động, với mục tiêu thực hiện thành công 6 nội dung cam kết hành động của Tổng công ty đề ra trong năm 2023. Đó là, KHẲNG ĐỊNH vị thế doanh nghiệp tuổi 30, nâng tầm thương hiệu PTSC, tạo tiền đề cho bước chuyển mình vững chắc; CHINH PHỤC mọi mục tiêu kế hoạch năm 2023, tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế, thị trường ngoài ngành; LINH HOẠT các giải pháp, đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao hiệu quả mô hình hoạt động tối ưu hóa nguồn lực, mô hình sản xuất, phương thức sản xuất, tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, tối ưu giá trị chuỗi dịch vụ; DỨT ĐIỂM các vấn đề tồn đọng, các công việc gặp khó khăn, đảm bảo ổn định tình hình tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ động nắm bắt cơ hội, sẵn sàng ĐỘT PHÁ, hiện thực hóa chủ trương phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới mà trọng tâm là lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi; HOÀN THIỆN môi trường, điều kiện làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng người, đúng việc, thu nhập xứng đáng, đảm bảo đời sống cho CBCNV-NLĐ.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022

Ban lãnh đạo PTSC thực hiện nghi thức ký thông điệp cam kết hành động của Tổng công ty năm 2023, trước sự chứng kiến của các đại biểu khách mời

Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đoàn thể năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023 của Tổng công ty PTSC diễn ra thành công tốt đẹp

Ban lãnh đạo PTSC bày tỏ sự tin tưởng, toàn thể người lao động PTSC sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, lao động sáng tạo, tăng cường đoàn kết thực hiện thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra; tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh tập thể, chung tay vượt qua khó khăn, thử thách vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty.

Theo Petrotimes