close

Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội và ủng hộ công tác phòng chống đại dịch Covid-19, ngày 12/11/2021, được sự ủy quyền của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã thực hiện trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Đây là chiếc xe cứu thương thứ 3 Petrovietnam trao tặng cho ngành y tế Thành phố trong đợt này.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PTSC cho biết, bên cạnh hoạt động SXKD, Petrovietnam luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là tích cực đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên cả nước. Với việc trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện ĐHYD TP HCM lần này Petrovietnam mong muốn góp phần trợ giúp Bệnh viện thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, phục vụ hiệu quả trong việc chống dịch lâu dài. Ông Nguyễn Hữu Hải cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện đã hỗ trợ công tác chăm sóc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người lao động PTSC nói riêng và người lao động Dầu khí nói chung trong thời gian qua.

PTSC thay mặt Petrovietnam trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Gửi lời tri ân đến Petrovietnam, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện ĐHYD TP HCM khẳng định, xe cứu thương là một trong những phương tiện vô cùng quan trọng trong quá trình tiếp nhận cũng như chuyển bệnh nhân. Đặc biệt, trong những ngày TP HCM bùng phát dịch Covid-19, xe cứu thương luôn là nỗi trăn trở không chỉ riêng của Bệnh viện mà còn của cả ngành y tế Thành phố. Sự hỗ trợ này từ Petrovietnam sẽ góp phần giúp cho bệnh nhân có thêm phương tiện vận chuyển trong quá trình cấp cứu, khám chữa bệnh. Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực, quý giá khi ngành y tế đang phải huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch Covid -19 và chăm sóc sức khỏe người dân. PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc cũng trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của PTSC trong thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện của Bệnh viện.

Bệnh viện ĐHYD TP HCM nhận bàn giao xe cứu thương từ Petrovietnam/PTSC

Xe cứu thương trao tặng cho Bệnh viện ĐHYD TP HCM đợt này dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe to lớn và rộng rãi nhất thị trường, được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn, đảm bảo cho nhiều công năng, hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Đây là chiếc xe cứu thương thứ 3 Petrovietnam trao tặng cho ngành y tế TP HCM trong tổng số 50 xe cứu thương trao tặng cho ngành y tế cả nước trong đợt này

Trước đó, trên địa bàn TP HCM, Petrovietnam đã tiến hành trao tặng 2 xe cứu thương cùng mẫu kể trên cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất. Dự kiến trong đợt này, Petrovietnam sẽ trao tặng tổng cộng 50 xe cứu thương cho ngành y tế trên địa bàn cả nước.

Tính đến đầu tháng 11/2021, Petrovietnam đã dành hơn 1.000 tỷ đồng tham gia phòng chống Covid-19, đóng góp vào Quỹ vắc-xin, hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương các trang thiết bị, vật tư y tế giá trị như máy thở, xe cứu thương… nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.