close

Petro Hotel tổ chức dâng hương nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27-7

Tháng 7 hàng năm là dịp người dân cả nước hướng về ngày thương binh liệt sỹ, để tưởng nhớ, tri ân những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là truyền thống quý báu "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, nhằm giáo dục thế hệ sau đời đời ghi công lao của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; qua đó, giáo dục tuổi trẻ biết ơn và sống có trách nhiệm hơn, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp.


Trong mạch nguồn tri ân đó, sáng ngày 25/7/2023, Đoàn thanh niên Công ty TNHH Khách Sạn Dầu Khí PTSC (Petro Hotel) đã phối hợp cùng Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Công ty tổ chức dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).


Đền thờ tọa lạc trên đồi Ngọc Tước, là nơi thờ phụng và an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ. Tại đây có 2 tấm bia đá hoa cương màu đen in chữ vàng ghi danh 1.395 anh hùng liệt sỹ của Vũng Tàu và 117 hộp ô tro cốt các anh hùng được sắp xếp theo thứ tự hy sinh trong 3 thời kỳ đấu tranh cách mạng: kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đấu tranh chống Mỹ giải phóng Miền Nam và cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở chiến trường Tây Nam. Được đến đây và thắp nén hương, thế hệ trẻ chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào về những con người ưu tú của Việt Nam, dũng cảm hy sinh thân mình vì tương lai của nước nhà và thành kính biết ơn những giá trị cao đẹp của thế hệ đi trước, càng quyết tâm làm những điều có ích đóng góp cho tập thể, xã hội.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thường niên thể hiện nét văn hóa “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của Công ty Petro Hotel; đồng thời, hướng đến tăng cường giáo dục tuổi trẻ Petro Hotel về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, hun đúc tinh thần trách nhiệm và truyền lửa để tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước của cha ông.

Nguyễn Thị Kim Hiền