close

“Nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong giai đoạn mới” Hành trình lan tỏa sự học và phát triển mạnh mẽ cho mỗi cán bộ nhân viên PTSC

Trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với những thách thức, khó khăn đến từ môi trường kinh doanh, chính sách pháp luật, sự thay đổi khoa học công nghệ hay đến từ chính yêu cầu của thị trường. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng dịch bệnh, khủng hoảng toàn cầu, buộc các doanh nghiệp phải có những thay đổi mang tính chiến lược, cốt lõi và nâng tầm đội ngũ nhân lực nhằm thích ứng và vượt qua. Nhận thức được tầm quan trọng của việc này, vừa qua, Tổng công ty PTSC đã tổ chức hội thảo “Chuyển đổi Quản trị và Sự học Lãnh đạo trong bối cảnh mới”. Hội thảo có sự tham gia của ông Phan Thanh Tùng - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng công ty, cùng với các thành viên trong Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Ban Giám đốc các Đơn vị và hơn 400 cán bộ quản lý trẻ, tiềm năng của PTSC.

Trong phần phát biểu khai mạc chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong giai đoạn mới”, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nêu bật bối cảnh mới của PTSC, sự cấp thiết của việc kiện toàn các lĩnh vực dịch vụ cốt lõi, bổ sung và phát triển dịch vụ mới về năng lượng tái tạo, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tái cấu trúc toàn diện Tổng công ty; bên cạnh đó, giúp cho CBNV có cách tiếp cận mới để chuyển đổi, nâng cấp khả năng lãnh đạo toàn diện, thay đổi nhận thức về sự học và quản trị, xây dựng và phát triển PTSC vượt trội. Chương trình đào tạo chính là một “món quà” ý nghĩa dành cho những CBNV đã có những đóng góp tích cực, giúp cho PTSC gặt hái được những kết quả và thành tựu to lớn trong thời gian vừa qua.

Trong chương trình hội thảo, Tiến sĩ Giản Tư Trung - Chủ tịch sáng lập Viện quản lý PACE đã truyền tải nhiều thông tin, kiến thức quý báu, một góc nhìn mới về Văn hóa Doanh nghiệp, giá trị cốt lõi của PTSC và bối cảnh hiện tại, qua đó giúp cho người tham gia có một tâm thế chủ động, sẵn sàng cho sự thay đổi với phương pháp và cách thức đúng đắn để chuyển đổi bản thân, chuyển đổi sự học và quản trị của tổ chức.
Hội thảo "Chuyển đổi Quản trị và Sự học Lãnh đạo trong bối cảnh mới” bắt đầu cho chuỗi các chuyên đề, các khóa đào tạo chuẩn quốc tế mà Tổng công ty PTSC phối hợp với Viện quản lý PACE cùng các chuyên gia của FranklinCovey, Blanchard Việt Nam chủ trì tổ chức riêng dành cho cán bộ quản lý trẻ, tiềm năng của PTSC, bao gồm: “7 Thói quen Hiệu quả”, “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin”, “Kỹ năng Lãnh đạo SLII” nằm trong chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong giai đoạn mới”.

Trong chuyên đề “7 Thói quen Hiệu quả” version 4.0, giảng viên Vũ Đức Trí Thể - Chuyên gia của FrankinCovey Việt Nam đã chia sẻ mô hình và nguyên lý của tính hiệu quả; làm thế nào để thay đổi thói quen; những kỹ năng và nhận thức về 7 thói quen, hướng dẫn chuyên sâu với những video minh hoạ trực quan, các bài tập đa dạng đã cung cấp cho các học viên nắm được các kiến thức, những kỹ năng và nhận thức quan trọng trong việc hình thành thói quen, có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ và hành động như: độc lập, sống kiến tạo, có trách nhiệm với bản thân, xác định nhiệm vụ và mục tiêu của mình trong cuộc sống, điều gì quan trọng/ưu tiên thì hãy làm trước, lắng nghe một cách chân thành và tích cực; hợp lực làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, khóa học cũng đã cung cấp cho học viên các công cụ hữu ích giúp cân bằng được cuộc sống và công việc, giảm áp lực căng thẳng và giúp mọi người biết cách hợp tác hiệu quả hơn thông qua xây dựng các mối quan hệ dựa trên lợi ích tương hỗ.

Trong không khí sôi nổi và cởi mở, các học viên đã cùng nhau chia sẻ quan điểm, thông tin về các nội dung của khóa học. Kết thúc 2 ngày học, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đã chia sẻ ấn tượng sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành tới giảng viên và CBNV tham gia học tập, nhắn gửi tới CBNV duy trì thực hành theo công cụ được cung cấp, cùng nhau khích lệ các thành viên thực hành thói quen tốt nhằm hoàn thiện bản thân, lan tỏa những năng lượng tích cực, truyền cảm hứng đến những người xung quanh và đồng nghiệp PTSC. 

 

Trịnh Thị Lý