close

Năm 2020 Đoàn viên thanh niên PTSC Quảng Ngãi cùng nhau vững bước vượt qua thách thức

Năm 2020 là một năm thách thức chưa từng có với cả thế giới và Việt Nam. Đại dịch Covid-19 như một phép thử khắc nghiệt cùng với thiên tai hoành hành nhiều tháng liên tục tại miền Trung đã tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty PTSC Quảng Ngãi, trong đó có cả hoạt động của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi.

Vượt lên những khó khăn thử thách đó, ĐVTN PTSC Quảng Ngãi vẫn giữ vững sự nhiệt huyết trong công việc, góp phần vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị:

  • Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân so với kế hoạch đề ra. Đồng thời còn tăng trưởng đáng kể so với kết quả thực hiện năm 2019.
  • Lần đầu tiên tổ chức thực hiện thành công cùng lúc nhiều Gói thầu: Gói 2, 3, 4 và Gói 7 trong đợt Bảo dưỡng tổng thể lần 4 của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Kết quả này đã tạo được niềm tin với BSR, tạo tiếng vang trong Tập đoàn và từng bước khẳng định được năng lực bảo dưỡng sửa chữa các công trình dầu khí trên bờ của PTSC Quảng Ngãi nói riêng và của Tổng công ty PTSC nói chung.1 - TA4

Giữa những thách thức về dịch bệnh, thiên tai và hoạt động sản xuất kinh doanh luôn trong trạng thái căng thẳng, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi không vì vậy mà dừng trao gửi yêu thương đến đồng bào và nhân dân trên địa bàn. Trong năm 2020, nhiều hoạt động thiện nguyện đã được tổ chức thành công như:

  • Chương trình truyền thống “Bao lì xì nhân ái lần thứ 12” với sự quyên góp từ CBCNV Công ty. Chương trình đã dành tặng 10 suất quà (700 ngàn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó tại trường THPT số 2 Tư Nghĩa, Quảng Ngãi; hỗ trợ cho các gia đình của công nhân đang làm việc tại Công ty, những người dân nghèo sống tại xã Bình Thuận, Bình Sơn một mùa Tết thêm nồng ấm và đong đầy tình thương với những phần quà Tết có tổng trị giá lên đến 90.000.000 VNĐ.

2 - BLXNA

  • Chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ – Xuân yêu thương năm 2020” tại xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi nhằm chia sẻ cùng với bà con nghèo và những học sinh nghèo vượt khó tại một xã vùng cao còn đang gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, với các phần quà trị giá 20 triệu đồng.

3 - HTDCD

  • Phối hợp cùng Chi đoàn Cảnh sát nhân dân 1 – Công an tỉnh Quảng Ngãi đến thăm Trường Mầm non xã Thanh An, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, Đoàn Thanh niên của hai Đơn vị đã thực hiện lắp đặt và bàn giao Công trình Thanh niên là cây xanh và khu vui chơi cho thanh thiếu nhi của trường, gồm: xích đu, bập bênh, bàn ghế,…

4 - CTTN

  • Tổ chức chương trình “Cùng em đến trường năm 2020” trao tặng 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng; 50 chai đựng nước cá nhân và hộp Vitamin C trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học là con em của công nhân lao động trực tiếp tại PTSC Quảng Ngãi.

5 - CEDT

  • Phối hợp cùng Chi đoàn cơ quan tỉnh đoàn, huyện đoàn Tư Nghĩa tổ chức Ngày hội “Vui Tết trung thu – Ấm áp nghĩa tình năm 2020” tại xã Thanh An, huyện Minh Long, Quảng Ngãi với tổng chi phí tổ chức chương trình là 40 triệu đồng với 200 suất quà (100.000 đồng/cháu). Chương trình cũng kết hợp với hoạt động tặng quần áo cũ từ phát động “Áo sạch cho em năm 2020” do CBCNV Công ty đóng góp.

6 - DHTR

  • Tháng 12/2020, tổ chức và huy động quyên góp quần áo cũ, kinh phí để thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông” dành tặng những phần quà gồm áo ấm, sữa, cặp,… cho các em nhỏ mầm non tại huyện miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi. Bên cạnh đó trích một phần tiền để hỗ trợ lợp lại nhà cho gia đình bị ảnh hưởng do bão số 9 gây ra.

7 - AAMD

Ngoài những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi cũng quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần cho ĐVTN đơn vị. Tranh thủ những thời điểm phù hợp để tổ chức các hoạt động thể thao, hoặc xây dựng các hoạt động văn hóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho ĐVTN giữa những khó khăn, thách thức:

  • Tổ chức Giải cầu lông PTSC Quảng Ngãi lần thứ II nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho Người lao động trong Công ty, thu hút hơn 30 vận động viên về tham dự, đồng thời tăng cường giao lưu với các Đoàn bạn: Công an tỉnh Quảng Ngãi, An ninh dầu khí miền Trung, Doosan Vina, Vietcombank, GE Dung Quất.

8 - CLMR

  • Phối hợp cùng ban nữ công tổ chức cuộc thi ảnh Online “Nét đẹp phụ nữ PTSC Quảng Ngãi”.

 

Mặc dù năm 2020 diễn biến dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi vẫn chủ động trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, duy trì và tổ chức những hoạt động truyền thống, thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là các hoạt động góp phần xây dựng Công ty phát triển vững mạnh. Một năm 2020 nhìn lại, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tự hào vì những kết quả đạt được từ những cái chung tay mà ĐVTN đơn vị mang lại: chung tay làm việc cật lực, chung tay mang yêu thương và lan tỏa yêu thương, chung tay vì một PTSC Quảng Ngãi vững bền.

 

Tin: Kiều Oanh – Thanh Huyền

Hình ảnh: Thành Luân