close

Một ngày làm lính cứu hoả – Khóa huấn luyện kỹ năng xử lý trong trường hợp khẩn cấp

Vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC M&C đã phối hợp cùng Công an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho gần 150 em thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, công nhân viên Công ty.

Đây là chuyên đề số 2 trong hoạt động Hè năm 2023, hướng tới việc huấn luyện những kỹ năng cần thiết và cơ bản nhất trong công tác phòng cháy, chữa cháy cũng như thoát hiểm. Trong suốt chương trình, các chú cảnh sát đã giới thiệu cho các bạn về một số trường hợp xảy ra cháy, nguyên nhân và hậu quả cũng như hướng dẫn các nguyên tắc cơ bản trong công tác phòng cháy và những kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy.



Bên cạnh đó, các bạn còn được thăm quan các phương tiện xe chữa cháy, xe cứu nạn – cứu hộ và trải nghiệm xử lý đám cháy giả định một cách vô cùng hào hứng và rất thú vị với những cơn mưa nhân tạo để “dập tắt” ngay thời tiết nắng nóng. Kết thúc buổi huấn luyện, mỗi bạn nhỏ hân hoan cầm trên tay tờ giấy chứng nhận với niềm vui và hân hoan sau một buổi trải nghiệm đầy hứng thú và bổ ích.

Dương Hồng Thái