close

Lễ trao học bổng của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Ngày 10/01/2024, tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ trao học bổng của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) cho các em sinh viên tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Trước đó, hai bên đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với nội dung chính là tập trung vào lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


Tham dự lễ trao học bổng, về phía Tổng Công ty PTSC có ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc, ông Vũ Hữu An – Chủ tịch HĐQT PTSC Đình Vũ, ông Nguyễn Hải Bằng – Giám đốc PTSC Đình Vũ, ông Phạm Hùng Phương – Giám đốc PTSC Thanh Hoá cùng đại diện các Phòng, Ban của Tổng công ty PTSC và các Đơn vị thành viên. Về phía trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng nhà trường, trưởng các Khoa Hàng hải, Máy tàu biển, Kinh tế; đại diện lãnh đạo các Phòng Quan hệ Quốc tế, Phòng Công tác sinh viên và các em sinh viên được nhận suất học bổng hỗ trợ tài chính.


Tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC đã giới thiệu đến nhà trường và các em sinh viên về các lĩnh vực hoạt động chính của của PTSC, các cột mốc, sự kiện tiêu biểu của PTSC trong năm 2023 và cho biết cũng trong năm này, PTSC đã góp mặt trong Top 10 điểm nhấn kinh tế do báo VietNamNet bình chọn, theo đó, Bộ Tài Nguyên – Môi trường đã trao quyết định chấp thuận hoạt động quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển cho Tổng công ty PTSC. Sự kiện này là dấu mốc để Liên doanh PTSC – Sembcorp có thể triển khai các bước tiếp theo trong việc phát triển dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc đã bày tỏ những mong muốn của PTSC khi thực hiện chương trình hỗ trợ tài chính này: hiện nay PTSC đang triển khai chiến lược xây dựng nguồn nhân lực, nhằm tìm kiếm, đào tạo và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án mới, chuẩn bị nguồn nhân lực ưu tú cho tương lai, cho kỷ nguyên chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, vì vậy PTSC đã tiến hành hợp tác với các trường đại học hàng đầu của Việt Nam để lựa chọn, trực tiếp hỗ trợ đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, hỗ trợ tài chính, tiếp nhận thực tập, hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho các sinh viên phù hợp với tiêu chí của PTSC. Các em sinh viên sẽ có cơ hội tham quan, kiến tập, thực tập tại các đơn vị và dự án của PTSC để làm quen với môi trường công việc thực tế, sau khi ra trường các em có thể bắt tay ngay vào công việc. Đồng thời các em sẽ được hướng dẫn để nâng cao các kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng tư duy phản biện, khả năng tư duy logic, phân tích và xử lý vấn đề/tình huống,.... Tổng Giám đốc đánh giá các em sinh viên nhận học bổng của nhà trường đều có học lực, kỹ năng tốt, phù hợp với PTSC và nhìn chung các em cần cải thiện, trau đồi thêm khả năng ngoại ngữ trong thời gian tới bởi làm việc trong ngành hàng hải dầu khí, các em làm việc với chủ đầu tư và các nhà thầu đến từ nước ngoài nên việc giao tiếp, làm việc bằng tiếng anh là rất quan trọng.


Về phía trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS.TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về năng lực và thế mạnh của nhà trường trong công tác đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế,.... trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ luôn là cơ sở đào tạo, huấn luyện hàng đầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Phía nhà trường thể hiện sự cảm kích trước hành động quan tâm của Tổng công ty PTSC đến các sinh viên của nhà trường và tin tưởng rằng sự hỗ trợ, đồng hành của Tổng công ty PTSC sẽ là nguồn động viên, khích lệ lớn lao để các em có sự cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo ở Đại học và có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong công việc.


Học bổng của Tổng công ty PTSC với tổng giá trị 390 triệu đồng đã được trao cho 26 em sinh viên của trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đại diện các em sinh viên nhận học bổng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng công ty, học bổng này không chỉ là hỗ trợ về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần, các em có cơ hội thực tập, rèn luyện tại môi trường thực tế, giúp các em có thêm kiến thức, thêm trải nghiệm để vững vàng, tự tin khi bắt đầu công việc mới. Sự tin tưởng của PTSC cũng là động lực để mỗi sinh viên Đại học Hàng hải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa, đóng góp thêm các giá trị thiết thực trong tương lai.

Trịnh Thị Lý