close

Lễ trao học bổng của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tại các trường Đại học tại Hà Nội

Ngày 11/01/2024 vừa qua, tại Thành phố Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng cho các em sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Xây dựng Hà Nội và trường Đại học Mỏ - Địa chất. Tham dự các buổi lễ trao tặng, về phía Tổng Công ty PTSC có ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các Phòng, Ban của Tổng công ty và Đơn vị thành viên/trực thuộc.

Lễ trao học bổng tại ĐH Bách khoa Hà Nội

Về phía các trường Đại học có sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu nhà trường, đại diện các Phòng, Ban, các Khoa cùng sự hiện diện của các của các em sinh viên được nhận suất học bổng hỗ trợ tài chính. Phát biểu tại các buổi lễ, ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc PTSC cho biết nguồn nhân lực PTSC giai đoạn 2024-2027 sẽ cần bổ sung ít nhất 3000 – 4000 cán bộ nhân viên để có thể đáp ứng công việc cho những hợp đồng, những dự án sắp tới. Vì vậy để chuẩn bị cho điều này, Tổng công ty cần có những chương trình làm việc với các trường Đại học, cụ thể là 09 trường Đại học lớn có các các ngành đào tạo liên quan đến các lĩnh vực của PTSC, để cùng tham gia trong công tác tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng, chuẩn bị có lực lượng sẵn sàng bắt tay vào công việc ngay khi ra trường. Khi tiếp xúc cùng nhà trường và các em sinh viên, phía PTSC nhận thấy rằng lực lượng sinh viên khi ra trường có thể đáp ứng công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy nếu muốn hướng các em sinh viên đến lĩnh vực dầu khí thì cần đồng hành cùng các em từ sớm, chính vì vậy PTSC lựa chọn hợp tác cùng nhà trường, đồng hành cùng các em sinh viên ngay từ năm thứ 2, năm thứ 3 để cùng thiết kế những chuyên đề, module phù hợp với doanh nghiệp, đó cũng là mục tiêu của quỹ học bổng “niềm tin” này. Niềm tin ở đây không chỉ là niềm tin đối với ngành công nghiệp dầu khí mà đó còn là niềm tin của doanh nghiệp, của PTSC đối với lực lượng sinh viên, đối với thành quả của nhà trường, cũng là niềm tin của thế hệ sinh viên tham gia chương trình, đồng hành cùng với doanh nghiệp, hướng tới những sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. 

Phó Tổng Giám đốc Trần Hoài Nam phát biểu tại buổi lễ

Phó Tổng Giám đốc cũng chia sẻ thêm về tiềm năng khai thác, phát triển điện gió ngoài khơi của Việt Nam là rất lớn, đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 6 khu vực Châu Á Thái Bình Dương và thứ 12 trên thế giới. Trong suốt những năm vừa qua, đồng hành cùng sự phát triển của Đất nước thì ngành Dầu khí là một trong những ngành chủ đạo, trọng tâm và trong thời gian tới, điện gió ngoài khơi cũng chiếm một vai trò quan trọng không kém. Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc cũng ghi nhận, đánh giá sau khi phỏng vấn các em sinh viên trên cơ sở các tiêu chí mà PTSC đã đưa ra về học lực, đạo đức, kỹ năng, tố chất, nhìn chung các em sinh viên có chuyên môn, học lực khá tốt, các tiêu chí phù hợp với PTSC, thêm vào đó thì các em vẫn cần trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và các kỹ năng khác để chủ động hơn, tự tin hơn, dám chia sẻ, dám thử thách, nhìn nhận bản thân đã làm được gì, cần cải thiện những gì để luôn có một tâm thế sẵn sàng, chủ động khi tiếp nhận những công việc mới trong tương lai với vai trò là các tân cử nhân, tân kỹ sư.
Phía các trường Đại học gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng công ty PTSC, đây là món quà vô cùng ý nghĩa để động viên, khích lệ các em hoàn thành tốt hơn nữa những mục tiêu phía trước, đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng vào những thành công của cả hai bên trong trong công tác phát triển nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học công nghệ. Đại diện nhà trường chúc mừng các em sinh viên đã nhận được hỗ trợ tài chính, đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân các em, của gia đình mà còn là niềm tự hào của các Khoa, là niềm tự hào của nhà trường, các bạn chính là đại diện cho những giá trị mà các thầy, các cô đã đào tạo cho các thế hệ tương lai. Các em sinh viên nhận học bổng cũng bày tỏ niềm biết ơn đến Tổng công ty PTSC, bày tỏ niềm vui mừng khi có cơ hội kiến tập, thực tập tại các đơn vị, dự án của PTSC. Đây là động lực rất lớn để các kỹ sư gen Z phấn đấu học tập tốt hơn nữa, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để tương lai gần có thể trở thành một phần của PTSC, góp công sức để cùng các anh chị đi trước xây dựng PTSC vững mạnh, đóng góp thêm nhiều giá trị cho PTSC và ngành Dầu khí.


Lễ trao học bổng tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Lễ trao học bổng tại trường Đại học Mỏ - Địa chất

Trong thời gian tiếp theo, Tổng công ty PTSC tiếp tục phối hợp tổ chức lễ trao tặng học bổng đến các em sinh viên của các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trịnh Thị Lý